'Đổ bệnh' vì iOS 7

28/09/2013 14:53 GMT+7

(TNO) Hệ điều hành mới iOS 7 chạy iPhone và iPad đã 'đại tu' lại giao diện của thiết bị nhà táo, khiến một số người 'ngã bệnh' trong quá trình sử dụng.

(TNO) Hệ điều hành mới iOS 7 chạy iPhone và iPad đã 'đại tu' lại giao diện của thiết bị nhà táo, khiến một số người 'ngã bệnh' trong quá trình sử dụng.

Giao diện của iOS 7 đang khiến một số người than phiền - d
Giao diện của iOS 7 đang khiến một số người than phiền - Ảnh: idownloadblog 

“Các hình động xuất hiện mọi nơi trong phiên bản hệ điều hành mới của Apple làm tôi muốn nôn và nhức đầu. Đó là các triệu chứng giống y như say xe, nếu tôi cố gắng đọc trên xe”, đài Fox dẫn lời một thành viên trên diễn đàn ủng hộ Apple.

Một người khác viết tiếp: “Buồn nôn và nhức đầu suốt 3 ngày qua. Không thể chịu đựng nổi khi nhìn vào màn hình điện thoại nữa trong lúc đóng/mở ứng dụng. Tôi chỉ nhắm tịt mắt hoặc nhìn nơi khác khi thao tác”.

Bác sĩ George Kikano, trưởng bộ phận y tế gia đình tại Trung tâm Y thuộc Đại học Houston ở Ohio (Mỹ), cho hay một số người dùng đã nói đúng khi liên hệ chuyện sử dụng hệ điều hành mới với tình trạng say xe.

Thủ phạm chính là chức năng “thị sai” mới, cho phép hình nền của màn hình di chuyển tới lui, và điều này có thể dẫn đến hiệu ứng như say xe.

“Tai trong có nhiệm vụ giữ cân bằng, mắt để nhìn. Khi sự việc không đồng bộ nữa, bạn cảm thấy chóng mặt, muốn nôn ói”, bác sĩ Kikano cho biết.

Phi Yến

>> Apple tung ra bản vá lỗi màn hình khóa trên iOS 7
>> Lại phát hiện lỗi bảo mật trên iOS 7
>> Phát hiện lỗi bảo mật đầu tiên trên iOS 7
>> iOS 7 cải tiến khả năng tải ứng dụng bằng 3G
>> Cách sao lưu iPhone trước khi lên iOS 7
>> iOS 7 chính thức trình làng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.