Kiểm soát huyết áp nhờ khoai tây

05/05/2013 03:20 GMT+7

Ăn khoai tây giúp tăng lượng kali cho cơ thể, qua đó giúp kiểm soát huyết áp và giảm nguy cơ bị đột quỵ. Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, mỗi kilocalorie từ khoai tây được nạp vào cơ thể, lượng kali được hấp thụ tăng 1,6 mg ở người lớn trên 19 tuổi và tăng 1,7 mg ở trẻ em và thiếu niên từ 2-18 tuổi.

Ăn khoai tây giúp tăng lượng kali cho cơ thể, qua đó giúp kiểm soát huyết áp và giảm nguy cơ bị đột quỵ. Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ cho thấy, mỗi kilocalorie từ khoai tây được nạp vào cơ thể, lượng kali được hấp thụ tăng 1,6 mg ở người lớn trên 19 tuổi và tăng 1,7 mg ở trẻ em và thiếu niên từ 2-18 tuổi.

Khoai tây nướng cho dù có vỏ lẫn không vỏ đều không chứa chất béo, chất béo bão hòa, cholesterol và sodium (chất có trong muối ăn). Cụ thể, một củ khoai tây có vỏ nặng 138 gr cung cấp 738 mg kali và chỉ 128 calorie. Khoai tây cung cấp lượng kali nhiều hơn chuối; cũng là nguồn dồi dào vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể, theo Hãng tin ANI dẫn lời tiến sĩ Maureen Storey, đồng tác giả nghiên cứu và là Chủ tịch Liên minh nghiên cứu khoai tây (APRE) ở Mỹ.

Mai Duyên

>> Sống nhờ... khoai tây
>> Khoai tây làm… người
>> Ăn khoai tây giảm bệnh tim mạch
>> Tránh ăn khoai tây xanh
>> Nước ép khoai tây chữa loét dạ dày
>> Ăn khoai tây dễ tăng cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.