Gửi file “khổng lồ” qua Internet

25/11/2004 22:00 GMT+7

Chúng ta biết, để truyền file qua Internet ta có thể dùng nhiều cách như e-mail, send trực tiếp qua các chương trình hội thoại hay upload lên server rồi download... Tuy nhiên, các cách này gặp trở ngại nếu như file truyền có kích thước lớn nên mailbox không chứa nổi hoặc hosting không cho phép upload - nhất là với các dịch vụ e-mail và hosting miễn phí. Gặp trường hợp này bạn hãy nhớ đến YouSendIt!

Đây là tiện ích web đơn giản, miễn phí, nhưng rất hiệu quả để giúp truyền tải file với kích thước cực lớn, lên đến 1GB mỗi lượt file, và với số lượng không hạn chế. Cách thực hiện cũng hết sức dễ dàng, gồm 3 bước:

1. Điền địa chỉ e-mail của người nhận trong khung Recipient's Email Address. Người nhận sẽ nhận được liên kết để tải file về chứ không phải là file được gửi theo dạng đính kèm.

2. Trong khung Select File to Send (Up to 1 GB), nhấn vào nút Browse để duyệt đến file trong máy bạn cần gửi. Trường hợp có nhiều files thì bạn nên nén (zip) để thuận tiện.

3. Xong, nhấn vào nút Send It để gửi.

Kế tiếp, khung hình trạng thái gửi hiện ra thông báo thực hiện quá trình gửi. Bạn nên kiên nhẫn chờ đợi nếu file quá lớn. Thời gian gửi (upload) theo kích thước file và tốc độ đường truyền, ví dụ tôi gửi một file kích thước 90 Mb mất khoảng 1 giờ 30 phút với đường truyền ADSL của FPT. Nếu mọi việc suôn sẻ, một thông điệp báo gửi thành công hiện ra kèm theo đó là đường dẫn của file trên server. File này sẽ được tự động xóa khỏi server sau 7 ngày.

Ưu điểm của cách gửi này là không cần cài đặt, không cần đăng ký; gửi được file rất lớn mà khó có mailbox nào chứa nổi; tốc độ gửi nhanh, độ an toàn cao (do dùng giao thức http secure) và hoàn toàn miễn phí. Tham khảo thêm thông tin và thực hiện việc gửi tại http://www.YouSendIt.com.

Thanh Nhạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.