Khẳng định vai trò đặc biệt của kiều bào

15/02/2014 18:44 GMT+7

Trong những thành tựu chung của đất nước năm 2013 có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng hơn 4 triệu kiều bào ta đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài. Bà con kiều bào chính là một bộ phận máu thịt không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

 Khẳng định vai trò đặc biệt của kiều bào 1
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng các kiều bào. Ảnh: VGP/Từ Lương

Sáng 15/2, tại TP. Hồ Chí Minh, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức gặp mặt thân mật 400 kiều bào tiêu biểu ở TP. Hồ Chí Minh và một số địa phương phía Nam hiện đang sống ở các quốc gia và vùng lãnh thổ về quê hương đón Tết Giáp Ngọ 2014.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng đại diện Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài; Hội liên lạc người Việt Nam ở nước ngoài dự buổi gặp mặt.

Nhiệt liệt chào mừng đồng bào về quê hương vui đón Tết cổ truyền của dân tộc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Nguyễn Thiện Nhân chúc bà con một năm mới sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Vui mừng thông báo với các đại biểu về tình hình kinh tế-xã hội; những sự kiện chính trị lớn của đất nước trong năm qua, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh, trong thành công chung của đất nước có sự đóng góp không nhỏ của cộng đồng hơn 4 triệu kiều bào ta đang sinh sống và làm việc tại nước ngoài.

Bà con kiều bào là một bộ phận máu thịt không thể tách rời của khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là nguồn lực về trí tuệ và có đóng góp kinh tế không nhỏ cho đất nước với hơn 300.000 người có trình độ đại học trở lên và đã chuyển về Việt Nam 11 tỷ USD trong năm 2013 (tương đương với số vốn đăng ký của các nước đầu tư vào Việt Nam năm 2013).

Khẳng định vai trò đặc biệt của kiều bào 2
GS. Trần Văn Khê chia sẻ với kiều bào về những giá trị văn hóa của Đờn ca tài tử Nam Bộ. Ảnh VGP/Từ Lương 

Nhân dịp xuân mới, ông Nguyễn Thiện Nhân mong muốn kiều bào sống xa Tổ quốc ra sức học tập, lao động, sản xuất, chăm lo cuộc sống cho gia đình, đóng góp cho xã hội nước sở tại. Thông qua cuộc sống ở nước sở tại, kiều bào chính là những vị “đại sứ” về văn hóa, khoa học, giáo dục, xây dựng những tình cảm tốt đẹp giữa bạn bè quốc tế với quê hương Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, 4 kiều bào tiêu biểu đã tham luận về những lĩnh vực tâm huyết, mong muốn tiếp tục được đóng góp cho đất nước đó là: Phát triển công nghệ sinh học tại TP. Hồ Chí Minh của TS. Nguyễn Quốc Bình (kiều bào Canada); phát huy tiềm lực của kiều bào trong công nghệ thông tin (TS. Ngô Đức Chí, kiều bào Bỉ); xây dựng ngành học mới “Kỹ thuật y sinh” (GS. Võ Văn Tới, kiều bào Mỹ); sản xuất trang phục mổ một lần (Hà Ngọc Minh Phong, kiều bào Pháp).

Nhân dịp này, GS. Trần Văn Khê đã chia sẻ với 400 kiều bào những giá trị văn hóa phi vật thể vô cùng to lớn của nghệ thuật Đờn ca tài tử Nam Bộ vừa được UNESCO vinh danh.

Theo Cổng thông tin điện tử Chính phủ

>> Miễn nhiệm chức Phó thủ tướng đối với ông Nguyễn Thiện Nhân
>> Ông Nguyễn Thiện Nhân sẽ thôi chức Phó thủ tướng
>> Ông Nguyễn Thiện Nhân được cử làm Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc
>> Ông Nguyễn Thiện Nhân làm Chủ tịch Mặt trận tổ quốc
>> Phó thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân: Đoàn sẽ được “đặt hàng” khi bám sát cuộc sống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.