Để công việc hiệu quả hơn

02/03/2014 03:00 GMT+7

Sau những ngày nghỉ dài và sự phục hồi ngắn, những ngày làm việc mới luôn kèm theo sự uể oải.

Để công việc hiệu quả hơn

Ảnh: Shutterstock 

Tạp chí Reader’s Digest có những gợi ý để chúng ta sốt sắng hơn:

Khởi động: Khi đến văn phòng hãy bật máy tính trước khi cởi áo khoác. Trong khi nhập mật mã hay mã số an toàn nào khác thì hãy lắng nghe các thư thoại.

Tập trung, khoanh vùng: Khi bắt tay vào một dự án mới, hãy tập trung và chỉ chú ý đến vấn đề cốt lõi để ý nghĩ không bị phân tán dễ dẫn đến kém hiệu quả. Làm cùng một lúc nhiều việc chỉ nên thực hiện với máy móc.

Chọn thời điểm cho việc thư từ: Kiểm tra email vào thời gian nhất định. Việc vào hộp thư liên tục sẽ làm gián đoạn công việc và mất năng lực. Hãy đăng xuất, xác định thời gian thích hợp và chính xác để gửi, lưu chuyển, xóa hoặc trả lời email trong ngày.

Lập danh sách những việc cần làm: Hãy sử dụng những phần mềm quản lý và kiểm soát các công việc, nhắc nhở những sự kiện quan trọng để làm nhẹ bớt trí nhớ.

Lên chương trình đủ cho một ngày: Dự trù thời gian tối đa cho một công việc hơn là cố làm nhiều việc trong khoảng thời gian ngắn.

Ăn sáng: Bữa sáng cung cấp đủ năng lượng, chiếm 30 - 40% tổng năng lượng cho một ngày và giúp minh mẫn đến tận trưa. Hãy tận hưởng bột yến mạch, sữa chua, mầm lúa mì, trứng, bột hạnh nhân, trái cây (chuối, bưởi, việt quất, mâm xôi, kiwi...). 

Minh Luân

>> Vượt cơn uể oải đầu ngày
>> Vượt qua hội chứng uể oải
>> Vượt cơn uể oải đầu giờ chiều

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.