Quyền anh hạng nặng: Anthony Joshua đánh thua vẫn nhận tiền cao gấp nhiều lần đối thủ

Giang Lao
Giang Lao
26/09/2021 15:11 GMT+7

Theo nguồn tin từ tờ AS (Tây Ban Nha), võ sĩ Anthony Joshua ngoài tiền thượng đài cố định còn được chia tỷ lệ nhiều hơn từ bản quyền truyền hình và doanh thu, tổng cộng vào khoảng 50 triệu bảng Anh (gần 68,5 triệu USD).

Theo thỏa thuận từ trước Anthony Joshua sẽ nhận 10 triệu bảng tiền thượng đài, còn võ sĩ Ukraine, Oleksandr Usyk thách đấu nhận 3 triệu bảng bất kể thắng thua từ trận tranh đai vô địch hạng nặng trên sân Tottenham Hotspur của CLB Tottenham, rạng sáng 26.9.
Ngoài ra, do nắm quyền tổ chức trận đấu thông qua ông bầu Eddie Hearn, võ sĩ Anthony Joshua được chia thêm 60% tiền doanh thu từ trận đấu bao gồm tiền bán vé (sân Tottenham Hotspur với sức chứa hơn 62.000 chỗ đã bán hết vé), tiền bản quyền truyền hình trên các kênh trả tiền và quảng cáo. Qua đó, những nguồn thu này đã giúp võ sĩ người Anh dù thua trận nhưng vẫn nhận tổng cộng ước lượng khoảng 50 triệu bảng.
Trong khi đó, võ sĩ Oleksandr Usyk có thêm 40% từ doanh thu, cùng tiền thượng đài cố định cũng nhận tổng cộng khoảng 15 triệu bảng. Dù thắng trận và nhận thu nhập được xem hậu hĩnh, nhưng theo tờ AS thì chính võ sĩ người Ukraine mới là người mong muốn được tái đấu nhất theo điều khoản trong hợp đồng.
Võ sĩ người Anh, Anthony Joshua cũng muốn tái đấu vì muốn đòi lại các đai vô địch hạng nặng đã mất, nhằm không để lỡ việc thiết lập trận đại chiến siêu quyền anh hạng nặng toàn Anh với võ sĩ Tyson Fury vào cuối năm nay hoặc vào đầu năm sau.

Oleksandr Usyk muốn tái đấu với Anthony Joshua để phá thế thống trị của các võ sĩ người Anh ở làng quyền anh hạng nặng thế giới

AFP

Trong trường hợp tái đấu, Anthony Joshua sẽ không còn nhận mức chia doanh thu 60% mà chỉ còn khoảng 40%, trong khi nay Oleksandr Usyk là nhà vô địch hạng nặng 3 đai vô địch danh giá WBO, WBA và IBF sẽ nhận phần chia nhiều hơn cùng tiền cố định thượng đài cũng tăng lên.
Võ sĩ Oleksandr Usyk muốn tái đấu sớm nhất có thể, vì ngoài thu nhập sẽ được tăng lên còn muốn chứng minh đẳng cấp trước Anthony Joshua và phá thế thống trị của các võ sĩ người Anh ở làng quyền anh hạng nặng thế giới hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.