X-men - Hắc bạch song hùng

17/05/2014 07:22 GMT+7

(TNTS) Một cuộc đổ bộ rầm rộ của dàn sao hoành tráng không hề thua kém Avengers, cộng với thành công rực rỡ của bốn phần trước, mà xu hướng cho thấy hầu hết phim trước bị lấn lướt bởi phim sau thì xem ra, những tranh cãi xung quanh xì căng đan lạm dụng tình dục của đạo diễn Bryan Singer sẽ không thể ngăn được khả năng công phá phòng vé của X-men: Days Of Future Past vào cuối tháng 5 này.

(TNTS) Một cuộc đổ bộ rầm rộ của dàn sao hoành tráng không hề thua kém Avengers, cộng với thành công rực rỡ của bốn phần trước, mà xu hướng cho thấy hầu hết phim trước bị lấn lướt bởi phim sau thì xem ra, những tranh cãi xung quanh xì căng đan lạm dụng tình dục của đạo diễn Bryan Singer sẽ không thể ngăn được khả năng công phá phòng vé của X-men: Days Of Future Past vào cuối tháng 5 này.

 X-men Hắc bạch song hùng 1

Từng có thông tin, X-men: First Class ra mắt ba năm trước thực chất là dự án dành riêng cho nhân vật Magneto, giống như hai bộ phim về Wolverine, song cuối cùng, các nhà làm phim đã thống nhất sửa kịch bản biến thành X-men: First Class.

Mới đây, nhà sản xuất Lauren Shuler Donner tuyên bố sẽ làm phim riêng về Mystique, và vai chính dĩ nhiên là do nữ diên viên đoạt giải Oscar Jennifer Lawrence đảm nhận. Cảm hứng mang tên X-men quả là bất tử như chính nhân vật Wolverine trong câu chuyện vậy. Bất chấp cái chết của Giáo sư X hay việc trở thành người thường - nỗi đau đớn sống chẳng bằng chết của Magneto, X-men vẫn vô tư nối tiếp hết tập này qua tập khác không chút e ngại. Có vẻ như X-men: First Class là một bước tính cực kỳ thông minh của Hollywood khi một lần nữa, kể từ X-men 2, họ đã kéo được fan hâm mộ của bạch đạo (Giáo sư X) và hắc đạo (Magneto) về cùng chiến tuyến trên mặt trận quá khứ. Nắm bắt điểm mạnh đó, hay nói một cách trắng trợn ra là lợi dụng tâm hồn mềm yếu những người trót lỡ say mê tình bạn hữu duyên vô phận của hai gã dị nhân không chung lý đường lối Giáo sư X và Magneto, các nhà làm phim quyết định tung ra bom tấn X-men: Days Of Future Past cho mùa hè năm nay, một mùa hè vốn đã dư sức nóng. Trong X-Men: Days of Future Past, các dị nhân sẽ chiến đấu chống lại một đội quân rô bốt được lập trình để tiêu diệt bọn họ. Tạm bỏ qua những bất đồng, hai phe hắc, bạch đạo chung tay gửi Wolverine trở về quá khứ. Họ nỗ lực đến tuyệt vọng nhằm thay đổi mọi thứ trong quá khứ để cứu tương lai của chính mình.

X-men Hắc bạch song hùng 2 

Có điều gì đấy vừa phức tạp vừa mộc mạc biện giải cho việc khán giả luôn phấn khích với sự liên minh của Giáo sư X và Magneto trước các thế lực muốn tiêu diệt chủng tộc dị nhân. Bản thân việc liên minh vốn là hành động hiếm thấy ở các loạt siêu nhân hay siêu anh hùng khác rồi, mà ở X-men còn là sự liên minh của hai phe đối đầu nhau. Hình như đã tới giai đoạn người ta bắt đầu ít đặt sự tuyệt đối vào bất cứ thứ gì, cũng như trong lối xây dựng nhân vật, người ta né tránh hai chữ hoàn hảo, ví dụ thiện hoàn hảo, hoặc, ác hoàn hảo.

Và hơn tất cả chính là mối quan hệ kỳ lạ của thủ lĩnh hai phe từ thuở thiếu thời tới lúc tạ thế. Dễ dàng nhận thấy, song song việc đấu đá lẫn nhau, Giáo sư X và Magneto còn âm thầm bảo vệ lẫn nhau, mặc dầu đôi khi dã tâm to lớn đã khiến Magneto sẵn sàng đạp đổ mọi thứ. Nếu như ở phần đầu tiên của X-men, mối quan hệ ấy mới chỉ được biểu đạt hờ hững thì sang các phần sau, đặc biệt là X-men: First Class, người ta cảm nhận sâu sắc hơn về một thứ tình khó nói thành lời giữa hai con người từng kề vai sát cánh bên nhau những ngày tuổi trẻ, người nọ từng khóc thương cho số phận người kia, và đã có lúc, cả hai tưởng chừng đang cùng chung lý tưởng. Mà có thể, Giáo sư X và Magneto cùng chung lý tưởng thật. Hai con người suốt cuộc đời tận tụy vì sự tồn vong của dị nhân, chỉ là, con đường đi tới mục tiêu của họ quá sức khác biệt. Trong khi Giáo sư X chủ trương hòa nhập người thường, kể cả những kẻ kỳ thị dị nhân thì niềm kiêu hãnh và sự tổn thương của Magneto luôn khao khát một cuộc chiến phân chia mạnh - yếu hòng xóa sổ loài người.

Thế nhưng, dù đứng ở phía nào cuộc chiến, thủy chung họ vẫn dành cho nhau sự tôn trọng đúng mực. Đấy chính là đặc điểm làm nên X-men, lập dị như đúng tên gọi của nó.

Không phải chết chóc hay từ ly mà có lẽ, hình ảnh khiến người xem chùng lòng nhất chính là lão già Magneto, lúc này đã hóa thành thường dân ngồi cô đơn bên bàn cờ nhìn thời gian trôi, kết thúc phần ba của X-men: The Last Stand.  Magneto chẳng cần chờ đến lúc ấy mới nhận ra rằng, Giáo sư X, người luôn gây khó khăn cho hắn cũng đồng thời là bạn tri âm tri kỷ của hắn. Khoảnh khắc Giáo sư X tan biến vào hư vô, đau đớn hiện rõ trên khuôn mặt Magneto, đau đớn mà người ta chỉ bắt gặp một lần duy nhất trước đó là khi mẹ hắn bị giết chết. Nỗi đau ấy nửa giống Tử Kỳ khóc Bá Nha, nửa giống Khổng Minh khóc Công Cẩn, thương tiếc một con người mà lỡ thiếu vắng đi trong cuộc đời rồi, Magneto không còn là Magneto nữa. Biết sao được, cuộc đời hữu hạn.

Trong lần trở lại của X-men, hãng phim 20th Century Fox và nhãn hàng nước giải khát Mountain Dew đã hợp tác cùng nhau để mang đến nhiều hoạt động độc đáo cùng hàng ngàn quà tặng hấp dẫn cho khán giả yêu thích bộ phim X-men: Days Of Future Past tại Việt Nam như:

Cơ hội duy nhất giành tấm vé đặc biệt dành cho 2 người đến tham quan phim trường X-men: Days Of Future Past tại Mỹ vào tháng 10.2014.

Trở thành những người Việt Nam đầu tiên được thưởng thức video clip hậu trường làm phim - chưa từng công bố - và những câu chuyện “có một không hai” về các “dị nhân” trong bộ phim X-men: Days Of Future Past.

Tham gia cuộc trải nghiệm “Mountain Dew - Bật khí phách X”, người hâm mộ còn có cơ hội khám phá năng lực tiềm ẩn của bản thân và nhận hàng ngàn quà tặng độc quyền từ hãng phim 20th Century Fox. Đó là 160 Bộ sưu tập X-Men độc đáo bao gồm USB 8Gb, ba lô laptop, mắt kính, đồng hồ và hàng trăm chiếc áo thun cùng rất nhiều vé xem phim miễn phí.

Cơ hội tham dự suất chiếu đầu tiên và những thử thách thực tế dành cho người hâm mộ bộ phim X-men: Day Of Future Past vào ngày công chiếu toàn quốc 23.5.2014 tại các rạp chiếu phim.

Ngân Vi

>> Đạo diễn X- Men bị cáo buộc lạm dụng tình dục
>> Nữ diễn viên phim X-men: First class gây sốc
>> Phạm Băng Băng tham gia “X-Men”
>> Miêu nữ" Halle Berry sẽ tham gia X-Men 6
>> Ẩn số “Super 8” hạ gục “X-Men”
>> “X-Men” dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ
>> Tác giả của “X-Men” nhận sao trên Đại lộ Danh vọng 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.