Cuộc vận động “3 hơn”

14/06/2013 03:00 GMT+7

Hướng dẫn thủ tục hành chính, làm giúp, giao hồ sơ và chở người già về tận nhà là những hình ảnh đẹp hưởng ứng cuộc vận động “3 hơn” của thanh niên TP.Đà Nẵng.

Đầu tháng 6, ông thương binh già Mai Cước (86 tuổi) lọ mọ đến UBND P.Hòa Hiệp Nam, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng để xin được hỗ trợ khó khăn đột xuất. Vừa đến văn phòng, ông Cước đã được Lê Văn Thông, sinh viên Trường ĐH Đông Á và Nguyễn Hải Hà Ly, sinh viên Trường CĐ Kinh tế - Kế hoạch dìu vào ghế ngồi và ân cần hỏi han.

Thông và Ly hướng dẫn ông Cước viết đơn theo mẫu, công chứng các giấy tờ cần thiết, bổ sung hồ sơ thương binh để hoàn tất thủ tục. Sau đó, Thông còn lấy xe chở ông về tận nhà.

Nhưng đó không phải chuyện tình cờ giúp đỡ người già của những bạn trẻ, mà là công việc thường xuyên của Tổ hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính P.Hòa Hiệp Nam.

Thông cho biết, tổ hướng dẫn có hơn 20 thành viên thay phiên trực hằng ngày ở bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thuộc Văn phòng UBND P.Hòa Hiệp Nam, để hướng dẫn bởi đa số người dân không nắm rõ thủ tục hành chính, đồng thời chuyển hồ sơ, đơn thư, đến đúng bộ phận, trình tự.

Các thành viên của tổ hướng dẫn được lựa chọn ở nhiều khu dân cư để trở thành địa chỉ tại chỗ tin cậy, sẵn sàng giải đáp cho người dân, đặc biệt với trường hợp người già neo đơn, người tàn tật, học sinh cần đến phường để làm giấy tờ, các bạn sẵn sàng làm “xe ôm” miễn phí.

Mô hình tổ hướng dẫn giải quyết thủ tục hành chính của P.Hòa Hiệp Nam là kết quả hiện thực hóa cuộc vận động “3 hơn” (nhanh hơn, hợp lý hơn, thân thiện hơn) do Sở Nội vụ và Thành đoàn Đà Nẵng thực hiện gần một năm qua.

Ngoài tổ hướng dẫn còn có tổ viết giúp đơn thư công dân, tổ hướng dẫn ở Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, tổ tư vấn...

Sau 1 năm thực hiện, cuộc vận động “3 hơn” đã giúp rút ngắn thời gian giải quyết 102.034 hồ sơ thuộc 1.066 loại thủ tục hành chính ở TP.Đà Nẵng, giúp người dân tiết kiệm tổng cộng 73.263 ngày làm việc so với quy định chung.

Nguyễn Tú

>> Bộ Công an rút dự thảo nghị định xử lý vi phạm hành chính để chỉnh sửa
>> Bỏ 47 thủ tục hành chính lĩnh vực y tế
>> Xử lý hành chính 39 người trong vụ nam bán dâm
>> Kiểm tra việc thực hiện cải cách hành chính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.