Truy bắt băng trộm cướp trên quốc lộ 51

23/12/2011 02:20 GMT+7

Bị phát hiện trộm dầu xe tải đậu ven đường, bọn côn đồ quay lại dùng rựa, tuýp sắt đuổi đánh các lái và phụ xe, đập phá 3 xe tải.

Bị phát hiện trộm dầu xe tải đậu ven đường, bọn côn đồ quay lại dùng rựa, tuýp sắt đuổi đánh các lái và phụ xe, đập phá 3 xe tải. 

Đầu trộm đuôi cướp

Khoảng 2 giờ ngày 22.12, ba xe tải đầu kéo chở trụ bê tông dừng trước quán phở Phú Hương trên quốc lộ 51, thuộc xã Mỹ Xuân, H.Tân Thành (Bà Rịa-Vũng Tàu) để các lái và phụ xe ăn khuya. Hơn 30 phút sau, nhóm lái xe và phụ xe (gồm 6 người) từ quán phở bước ra thì phát hiện 6 đối tượng đang hút trộm dầu DO từ xe đầu kéo 57L-2301. Những đối tượng trộm cắp bỏ chạy hơn 100m thì rơi một can dầu (loại 30 lít) xuống đường. Các lái xe thu lại can dầu thì xuất hiện 4 đối tượng chạy đến hùng hổ đe dọa để đòi lại.

Bỏ ngoài tai lời đe dọa, các tài xế cho xe lăn bánh. "Xe vừa lăn bánh, tôi nghe một tiếng bốp trúng kiếng ca bin xe. Chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì một loạt “mưa đá” tiếp tục chọi lên xe. Lúc này, có hơn 10 người từ đâu xuất hiện cầm theo rựa, tuýp sắt đuổi đánh chúng tôi”, anh Võ Văn Ba (SN 1981, quê Bến Tre) lái xe đầu kéo BKS 57L-3800 kinh hoàng kể lại.

Do chạy chậm, lái xe Nguyễn Thanh Danh (SN 1979, quê Tiền Giang) điều khiển xe đầu kéo 57L-2301 bị nhóm này dùng tuýp sắt đánh trúng tay phải. “Sau đó, chúng quay lại 3 chiếc xe đang dừng trước quán đập phá cửa kính, kính chiếu hậu”, anh Danh kể.

Nhận được tin báo, Công an xã Mỹ Xuân (H.Tân Thành) đến hiện trường. Phát hiện 4 thanh niên cầm rựa đi xe gắn máy trên quốc lộ, anh Huỳnh Tuấn Kiệt, Công an xã Mỹ Xuân lao xe vào khống chế, bắt được Danh Văn Tình (quê Cà Mau) cùng chiếc xe gắn máy.


Cửa kính trên ca bin xe tải bị côn đồ đập phá - Ảnh: Nguyễn Long

Hút trộm dầu “kiêm” cướp tài sản

Đây không phải là lần đầu băng nhóm trộm cắp, tấn công tài xế xe tải khi qua đoạn đường này. Theo tìm hiểu của PV, đầu tháng 12.2011, lực lượng Công an xã Mỹ Xuân tuần tra trên quốc lộ 51 (gần khu vực KCN Mỹ Xuân) cũng phát hiện 6 đối tượng đang hút trộm được 4 can dầu của một xe tải đang dừng nghỉ trên đường nên truy bắt. Dù công an nổ súng cảnh cáo, nhưng các tên trộm vẫn ngoan cố bỏ chạy, để lại tang vật (4 can dầu) mà bọn chúng vừa hút trộm được.

Anh Phạm Quí Nhàn, nhân viên điều hành xe của Công ty TNHH một thành viên Bình Nhân (TP.HCM) cho biết, trước đây một tháng, lái xe của công ty chở bê tông đến KCN Mỹ Xuân A, khi dừng nghỉ trên quốc lộ 51 (H.Long Thành, Đồng Nai) thì bị mất một bình ắc quy. Khi lái xe phát hiện thì bị 4 tên côn đồ xông đến khống chế để cho đồng bọn ôm tài sản chạy thoát. “Bọn trộm cắp này lộng hành như những tên cướp cạn. Do sợ bị trả thù nên lái xe ngại báo công an khiến chúng càng lộng hành”, anh Nhàn bức xúc.

Một cán bộ công an xã Mỹ Xuân cho biết, những đối tượng hút trộm dầu trên các xe dừng đậu dọc quốc lộ 51 khá chuyên nghiệp. Băng nhóm này có hơn 10 tên, chủ yếu sống ở hai xã Phước Thái và Phước Bình (H.Long Thành). Ngoài trộm cắp tài sản của lái xe, chúng còn cướp tài sản của người đi đường. Địa bàn hoạt động của chúng trải dài hơn 10 km, từ khu vực KCN Gò Dầu (H.Long Thành) đến KCN Phú Mỹ (H.Tân Thành, Bà Rịa-Vũng Tàu).


Tên Tình bị bắt giữ tại Công an xã Mỹ Xuân

Hiện Công an xã Mỹ Xuân phối hợp với Công an H.Tân Thành điều tra, truy bắt các đối tượng liên quan.

Nguyễn Long

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.