Bắt một cán bộ văn phòng công chứng lừa đảo

10/10/2013 15:51 GMT+7

(TNO) Chiều 10.10, Cơ quan CSĐT Công an H.Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Danh Tý (27 tuổi, trú xã Thạch Tiến, H.Thạch Hà) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố, bắt giam cán bộ văn phòng công chứng lừa đảo
Nguyễn Danh Tý - Ảnh: Cơ quan công an cung cấp

Lúc bị bắt Nguyễn Danh Tý đang là cán bộ hành chính của Văn phòng công chứng Can Lộc (đóng tại thị trấn Nghèn, H.Can Lộc).

Theo hồ sơ công an, bằng các thủ đoạn khác nhau, Tý đã tìm cách tiếp cận, làm quen với những người có nhu cầu xin việc làm, chuyển công tác, đi xuất khẩu lao động… Tý nói với họ rằng mình có mối quan hệ quen biết với nhiều người có chức, có quyền trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh nên có thể xin được việc làm hoặc đáp ứng nhu cầu chuyển công tác, đi xuất khẩu lao động.

Trong gần 1 năm (từ tháng 12.2012 đến nay), bằng thủ đoạn trên, Tý đã lừa đảo, chiếm đoạt của 6 người dân ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Gia Lai với tổng số tiền hơn 220 triệu đồng.

Nhận được đơn trình báo của các nạn nhân, Cơ quan CSĐT Công an H.Can Lộc đã vào cuộc điều tra, làm rõ.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy có bằng chứng Tý đã có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền lớn.

Nguyên Dũng

>> Lợi dụng Apple để lừa đảo người dùng
>> Bắt băng lừa đảo
>> Bắt băng nhóm làm giả giấy tờ, lừa đảo
>> Truy tìm 2 nghi phạm lừa đảo
>> Lừa đảo, nguyên phó chủ tịch HĐND huyện lãnh án 8 năm tù

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.