Syria chĩa tên lửa vào Israel

06/05/2013 09:22 GMT+7

(TNO) Syria đã triển khai các tên lửa nhắm vào Israel sau khi lên tiếng cáo buộc về các cuộc không kích của nhà nước Do Thái, theo website của kênh Al Mayadeen TV ở Li Băng vào hôm nay, 6.5.

Tường thuật của kênh truyền hình thân Tổng thống Bashar Assad xuất hiện sau khi Bộ trưởng Thông tin Syria Omran Zoubi phát biểu hôm 5.5 rằng Israel đã không kích ba mục tiêu ở ngoại ô thủ đô Damascus, qua đó “mở cửa cho mọi khả năng”.

Syria chĩa tên lửa vào Israel
 Xe tăng Israel trong một cuộc tập trận ở cao nguyên Golan hôm 5.5 - Ảnh: AFP

Ông Zoubi phát biểu tại một cuộc họp báo sau khi nội các Syria nhóm họp khẩn cấp nhằm đáp trả một cuộc tấn công các tên lửa của Iran trên đường chuyển đến nhóm Hezbollah ở Li Băng.

Mặc dù ông Zoubi không ám chỉ về hành động cụ thể nào, ông này nói nghĩa vụ của Damascus là bảo vệ đất nước trước bất kỳ “cuộc tấn công ở trong nước hoặc của nước ngoài bằng mọi biện pháp có thể”.

Theo tờ Jerusalem Post, Israel từ chối xác nhận các vụ tấn công để tránh gây thêm áp lực buộc Tổng thống Assad phải thực thi hành động trả đũa nghiêm túc, theo một người thân tín của Thủ tướng Israel Binyamin Netanyahu.

Vào sáng 5.5, Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal al Mekdad nói với CNN rằng các cuộc không kích của Israel được xem như là “lời tuyên chiến” với chế độ của ông Assad.

Trong cuộc phỏng vấn với CNN, ông Faisal nói Syria sẽ trả đũa theo cách thức và thời điểm riêng của họ.

Sơn Duân

>> Israel bị cáo buộc không kích Syria
>> Syria tố Israel bắn tên lửa vào Damascus
>> Mỹ nghi Israel không kích Syria
>> Israel bắn hạ máy bay không người lái từ Li Băng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.