Bội thu nhờ trang trí

24/12/2011 17:21 GMT+7

Nhiều sinh viên (SV) có thêm những khoản thu nhập kha khá nhờ việc trang trí mùa Giáng sinh.

Nhiều sinh viên (SV) có thêm những khoản thu nhập kha khá nhờ việc trang trí mùa Giáng sinh.

Những tiệm kinh doanh thời trang, quán cà phê luôn có nhu cầu tạo ra không gian mới khi dịp Noel và năm mới. Thụy Du, nữ SV Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM, cho biết từ đầu tháng 12 đến nay đã kiếm được hơn 14 triệu đồng từ công việc này. Hay nhóm bạn 6 thành viên của Đoàn Hưng, SV Trường ĐH Kiến trúc vừa thực hiện xong công trình trang trí Noel với giá trị lên đến 135 triệu đồng.

Theo Thụy Du, với công việc chủ yếu là thiết kế bản vẽ trang trí Noel cho các cửa hàng như làm mô hình người tuyết; phác thảo, cắt dán hình ảnh ông già Noel, tuần lộc; làm nhà gỗ, trang trí cây thông, làm cối xay gió…, không chỉ có SV các ngành Kiến trúc, Mỹ thuật mà ngay cả SV các chuyên ngành khác cũng có thể làm thêm công việc này, chỉ cần khéo tay và có ý tưởng sáng tạo về hội họa.

 
Bạn trẻ làm thêm bằng việc trang trí Noel - Ảnh: T.N 

Văn Tiến, SV Trường ĐH Quốc tế Hồng Bàng, cho biết hiện nay có nhiều công ty dịch vụ chuyên nhận thiết kế, trang trí Noel nhưng SV vẫn có “đất” để làm ăn bởi SV có lợi thế là sự nhiệt tình, ý tưởng sáng tạo phong phú và độc đáo hơn. Ngoài ra, việc lấy “giá SV”, rẻ hơn rất nhiều so với giới chuyên nghiệp, cũng là lợi thế.

Để tìm được “sô” trang trí, khoảng từ giữa tháng 11, SV đăng tin trên các trang rao vặt, quảng cáo, chạy khắp các tuyến đường để liên hệ, chào mời trực tiếp hoặc nhờ người thân giới thiệu. Sau đó tìm những nguồn hàng như cây thông, ruy băng, bóng đèn, các vật dụng trang trí khác… với mức giá phù hợp để thực hiện trang trí các công trình.

Các SV có thể tự mình thực hiện hoặc rủ nhau thành lập nhóm để làm việc. Như nhóm 5 thành viên của Vũ Quang, SV Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM, các bạn phân công mỗi người một công việc: người phụ trách tìm kiếm những mẫu trang trí đẹp trên mạng; người đảm nhận thêm thắt, vẽ lại bản thảo thiết kế hoàn chỉnh; việc trang trí do thành viên vẽ tốt thực hiện…

Thanh Nam - Lê Na

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.