Sống sót sau 30 phút đầu đời không thở

07/05/2013 09:19 GMT+7

(TNO) Bé Lily Cracknell sinh ra với 30 phút đầu đời không thở đã được các bác sĩ cứu sống nhờ nằm trong túi đá lạnh đặc biệt.

(TNO) Bé Lily Cracknell sinh ra với 30 phút đầu đời không thở đã được các bác sĩ cứu sống nhờ nằm trong túi đá lạnh đặc biệt, theo Daily Mail.

Rebecca Hasler, 22 tuổi, sống tại thị trấn Harlow, quận Essex (Anh) được chẩn đoán mắc bệnh tiền sản giật - căn bệnh đe dọa tính mạng do gây ra cơn động kinh lúc mang thai và có thể làm nhịp tim của thai nhi trở nên bất thường.

Cô bé sống sót sau 30 phút đầu chào đời không thở
Bé Lily nay đã 3 tuổi, lớn nhanh và khỏe mạnh như trẻ bình thường - Ảnh: Daily Mail

Chính vì thế, khi Hasler mang thai tuần thứ 36, các bác sĩ tại Bệnh viện Princess Alexandra (Anh) quyết định giục đẻ cho cô để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe thai nhi.

Tuy vậy, khi chào đời, bé Lily Cracknell không thở trong 30 phút. Để cứu sống bé, các bác sĩ quyết định đặt bé vào một chiếc túi lạnh trong suốt 3 ngày để hạ bớt thân nhiệt, từ 37 độ C xuống còn 35,5 độ C.

Phương pháp đông lạnh này được gọi là điều trị tăng thân nhiệt (hypothermia), giúp não của trẻ ngưng “sưng phồng”.

Với sự can thiệp kịp thời của các bác sĩ bằng phương pháp đông lạnh, bé Lily chào đời cân nặng 2,6 kg. Sau hai tuần nằm viện, bé đã trở về nhà với tình trạng hồi phục hoàn toàn. Hiện giờ bé được 3 tuổi, lớn nhanh và khỏe mạnh như trẻ bình thường.

Ngọc Lam

>> Kỳ lạ cô bé luôn cảm thấy đói
>> Hội chứng nhức đầu kỳ lạ
>> Điều kỳ lạ của cô gái... không ăn được
>> Sống sót kỳ diệu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.