Lộ tẩy căn cứ tên lửa mật của Israel

05/06/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Mỹ đã làm đồng minh thân cận Israel “sôi ruột” khi vô tình tiết lộ thông tin chi tiết về một cơ sở quân sự tuyệt mật mà Washington dự định xây dựng cho Tel Aviv để tiếp nhận các tên lửa Arrow 3, theo đài Press TV ngày 5.6.

(TNO) Mỹ đã làm đồng minh thân cận Israel “sôi ruột” khi vô tình tiết lộ thông tin chi tiết về một cơ sở quân sự tuyệt mật mà Washington dự định xây dựng cho Tel Aviv để tiếp nhận các tên lửa Arrow 3, theo đài Press TV ngày 5.6.

“Nếu một kẻ thù của Israel muốn tung một đòn tấn công vào một cơ sở quân sự, thì đây sẽ là một sự hướng dẫn dễ hiểu về cách thực hiện. Loại thông tin này được bảo vệ nghiêm ngặt và việc làm rò rỉ nó có thể gây nguy hiểm cho toàn bộ cơ sở”, một quan chức Israel nói.

 Lộ tẩy căn cứ tên lửa mật của Israel
Tên lửa Arrow 3 trong một cuộc trưng bày - Ảnh: Reuters

Theo Press TV, hơn 1.000 trang thông tin về dự án trị giá 25 triệu USD này được công bố khi chính phủ Mỹ đưa ra thông báo mời thầu trong tuần này.

Những thông tin bị tiết lộ bao gồm các kế hoạch kỹ thuật, độ sâu của cơ sở ngầm, cùng những chi tiết về hệ thống sưởi và giải nhiệt, cũng như loại vật liệu xây dựng sẽ được sử dụng cho dự án.
 
Cơ sở tên lửa sẽ được xây dựng ở Tel Shahar, căn cứ nằm giữa Jerusalem và Ashdod.

Các thông tin liên quan căn cứ này được xem là tối mật mà ngay cả giới chức quân đội không được phép xác nhận chính thức vị trí của nó.

Arrow 3, vốn có thể đánh chặn tên lửa ở khoảng cách 2.500 km và do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Israel (IAI) và hãng Boeing (Mỹ) cùng nghiên cứu chế tạo, dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2015-2016.

Trùng Quang

>> Đoàn tàu khu trục mang tên lửa của Ấn Độ thăm Đà Nẵng
>> Mỹ sẽ gửi tên lửa Patriot đến Jordan
>> Điều tra nữ quan chức “thăng tiến như tên lửa”
>> Lá chắn tên lửa trên biển của Mỹ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.