Tài xế xe lửa mặc váy biểu tình

10/06/2013 06:55 GMT+7

(TNO) Hành khách trên một chuyến xe lửa tại thủ đô Stockholm (Thụy Điển) đã chứng kiến cảnh tượng lạ lùng trong tuần qua - đó là các tài xế xe lửa mặc váy đi làm.

(TNO) Hành khách trên một chuyến xe lửa tại thủ đô Stockholm (Thụy Điển) đã chứng kiến cảnh tượng lạ lùng trong tuần qua - đó là các tài xế xe lửa mặc váy đi làm.

Martin Akersten, một tài xế tại tuyến xe lửa Roslagsbanan ở Stockholm, cho biết anh và hơn 10 đồng nghiệp đã bắt đầu mặc váy từ đầu mùa hè để biểu tình phản đối chính sách cấm mặc quần ngắn đi làm của công ty.


Các tài xế xe lửa mặc váy tại Thụy Điển - Ảnh: Tundratabloids

Hãng tin Fox News (Mỹ) hôm 9.6 dẫn lời tài xế 30 tuổi này khẳng định hành khách đi tàu phản ứng tích cực với cuộc biểu tình.

Còn Arriva, công ty hỏa xa điều hành tuyến đường xe lửa nói trên, đã không ngăn cản những người điều khiển xe lửa mặc váy đi làm.

Phát ngôn viên Tomas Hedenius của Arriva nói rằng, công ty mong muốn nhân viên của mình trông “lịch sự và đứng đắn”, chứ không thể ngăn họ mặc “quần áo phụ nữ” nếu họ muốn như vậy vì điều đó sẽ bị coi là phân biệt đối xử.

Tuy nhiên, vị này cũng khẳng định công ty sẽ không thay đổi chính sách cấm mặc quần ngắn đi làm.

Hoàng Uy

>> Đàn ông Thụy Điển đảm đang nhất thế giới?
>> Đài truyền hình Thụy Điển phát nhầm... phim sex
>> “Nhà vệ sinh đặc biệt” trên xe lửa Hà Lan
>> Thua độ, tỉ phú mặc váy làm tiếp viên hàng không
>> Bức xúc lệnh cấm phụ nữ mặc váy ngắn
>> Người đàn ông thích mặc váy
>> Nam sinh mặc váy để “chống phân biệt đối xử”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.