Người trẻ làm nên khác biệt

19/06/2013 03:10 GMT+7

Những tình nguyện viên hướng dẫn khách du lịch của Q.1, TP.HCM toàn là người trẻ, giỏi ngoại ngữ và thân thiện. Chính công việc của họ đã tạo nên sự khác biệt và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách.

Theo các tình nguyện viên, khách nước ngoài thường cần được hướng dẫn về đường đi đến các nhà hàng, khách sạn, các điểm vui chơi, taxi, xe ôm, tiệm thuốc, các tour du lịch… Dù am hiểu thành phố nhưng vẫn còn một số địa điểm các tình nguyện viên chưa biết hết. “Sau ca trực, tụi mình thường la cà hỏi thêm các chú xe ôm về đường đi, hỏi giá cả các đoạn đường, các hàng quán mà khách du lịch quan tâm để kịp thời hướng dẫn họ”, tình nguyện viên Phạm Lộc Tiến (sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) chia sẻ.

 Người trẻ làm nên khác biệt
Khách du lịch được các bạn trẻ hướng dẫn tận tình - Ảnh: Thanh Thùy

 

Đội tình nguyện viên hỗ trợ khách du lịch của Q.1, TP.HCM ra mắt ngày 8.6. Đội làm nhiệm vụ: giới thiệu các điểm du lịch, hỗ trợ dịch vụ lưu trú cho khách nước ngoài… Đến nay, đội đã có 95 người trẻ. Mỗi thành viên đều có tập nhật ký. Sau mỗi lần hướng dẫn du khách, họ cẩn thận ghi lại nhu cầu của khách du lịch, những góp ý về hoạt động của đội...

Chỉ trong một buổi chiều, hai tình nguyện viên Nguyễn Huỳnh Dũng Anh, học sinh lớp 12 Trường THPT Lương Thế Vinh và Phương Thanh, sinh viên Trường ĐH Hoa Sen, trực trên đường Phạm Ngũ Lão đã hướng dẫn cho hơn 10 lượt du khách. Mỗi vị khách nước ngoài ghé rồi đi đều nở nụ cười thân thiện và nói lời cảm ơn về sự chỉ dẫn cụ thể, tận tình của tình nguyện viên.

Ông Peter Arnheim (du khách Úc) đi cùng một người bạn. Họ muốn đến tham quan những công trình, địa điểm văn hóa nghệ thuật ở TP.HCM. Ngay tức thì, Dũng Anh giới thiệu về các bảo tàng, nhà hát thành phố, nhà trưng bày triển lãm… kèm theo hướng dẫn đường đến những nơi này. “Các tình nguyện viên năng nổ, họ giới thiệu rất rõ ràng về những nét đặc sắc của thành phố, giúp chúng tôi biết thêm nhiều điều mới lạ”, ông Peter Arnheim nói.

Mô hình Đội tình nguyện viên hỗ trợ khách du lịch sẽ thí điểm trong 3 tháng, sau đó sẽ rút kinh nghiệm và mở rộng. Hiện mỗi ngày bình quân hơn 100 lượt du khách được các tình nguyện viên hướng dẫn tận tình. Theo thông tin từ ban chỉ đạo, sắp tới sẽ tăng thêm tình nguyện viên và cung cấp bản đồ du lịch bằng tiếng Anh để các tình nguyện viên giúp du khách.

Thanh Thùy

>> Tình nguyện viên du lịch
>> Tuyển tình nguyện viên cho Festival di sản 2013
>> Tình nguyện viên toàn thế giới hành động vì Hạ Long
>> Tình nguyện viên quốc tế đến Vịnh Hạ Long
>> Tình nguyện viên chụp ảnh miễn phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.