Người mua gỗ thắng kiện kiểm lâm

23/06/2013 03:30 GMT+7

TAND tỉnh Ninh Thuận vừa đưa ra xét xử sơ thẩm vụ kiện hành chính giữa bên khởi kiện là ông Nguyễn Xuân Thắng, ở TP.Phan Rang - Tháp Chàm và bị đơn là Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng thuộc Chi cục Kiểm lâm Ninh Thuận.

Tại tòa, ông Nguyễn Xuân Thắng, hiện đang công tác tại Ngân hàng NN-PTNT (Agribank) Chi nhánh Ninh Hải, trình bày: vào ngày 19.9.2012, Đội Kiểm lâm cơ động và phòng cháy chữa cháy rừng (gọi là Đội Kiểm lâm) lập biên bản 0,586 m3 gỗ hương của ông gửi tại xưởng mộc Bảy Chiểu ở thôn An Hòa, xã Xuân Hải, H.Ninh Hải. Số gỗ này ông mua để làm bàn thờ thờ cúng ông bà và đã xuất trình giấy mua gỗ có xác nhận của UBND xã Xuân Hải nhưng Đội Kiểm lâm không chấp nhận.

Trong quá trình giải quyết vụ việc, ông Thắng cung cấp địa chỉ nhà riêng của mình cho Đội Kiểm lâm liên hệ. Tuy nhiên, trong thời gian thụ lý vụ việc, Đội Kiểm lâm đã gửi công văn đến Agribank Chi nhánh Ninh Hải báo cáo vụ việc và đề nghị lãnh đạo Agribank tạo điều kiện để ông Thắng hợp tác với cơ quan kiểm lâm trong quá trình xử lý vụ việc. Sau khi nhận được công văn, Agribank Chi nhánh Ninh Hải có thông báo không nâng lương theo định kỳ đối với ông Thắng.

Ông Thắng cho rằng, việc mua gỗ về đóng bàn thờ là chuyện riêng của gia đình. Nếu kiểm lâm gửi giấy báo đến nhà riêng mà ông không chấp hành thì báo với chính quyền sở tại can thiệp hoặc tổ chức cưỡng chế theo quy định pháp luật. Còn việc gửi công văn báo cáo sự việc và nhờ lãnh đạo can thiệp vào việc riêng của ông là không đúng với quy định pháp luật, bị đồng nghiệp nghi kỵ, cho rằng cán bộ mà đi buôn gỗ lậu.

Đại diện Đội Kiểm lâm biện minh rằng họ cũng đã nhiều lần gửi giấy mời đến địa chỉ nhà riêng nhưng ông Thắng không chấp hành nên gửi công văn đến Agribank Chi nhánh Ninh Hải nhờ tác động, giải quyết vụ việc cho nhanh. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử xác định, việc gửi công văn đến Agribank Chi nhánh Ninh Hải là không đúng quy định pháp luật, ảnh hưởng đến tinh thần của ông Thắng, gây hiểu nhầm, nghi kỵ trong đơn vị. Do vậy đã chấp nhận một phần khởi kiện của ông Thắng, buộc Đội Kiểm lâm phải bồi thường thiệt hại cho ông Thắng 3 tháng lương tối thiểu (10.500.000 đồng) do tổn thất về tinh thần và phải thu hồi công văn.

Thiện Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.