Dinh dưỡng cho trẻ gầy

07/12/2013 03:15 GMT+7

Bột yến mạch: Nghiên cứu cho thấy những trẻ ăn bột yến mạch có thể tập trung tốt hơn. Ngũ cốc giàu chất xơ như bột yến mạch thường tiêu hóa chậm, cung cấp cho trẻ nguồn năng lượng ổn định.

Dinh dưỡng cho trẻ gầy 1
Trứng 

Cải bó xôi: Nguồn chất sắt, can xi, a xít folic, vitamin A và C trong cải bó xôi tốt cho xương và não đang phát triển của trẻ.

Khoai lang: Chứa nhiều dưỡng chất quan trọng như kali, vitamin C, chất xơ, folate, vitamin A, can xi và chất sắt. Bạn có thể thay thế khoai tây bằng khoai lang ở một số món ăn.

 Dinh dưỡng cho trẻ gầy 2
Khoai tây - Ảnh: Minh Khôi 

Quả mọng: Quả việt quất, dâu tây và quả mâm xôi có chứa kali, vitamin C, chất xơ, carbohydrate và chất chống ô xy hóa. Các loại quả này lại chứa ít chất béo và không có cholesterol. Do hầu hết các loại quả mọng thường ngọt nên trẻ sẽ thích ăn hơn. Có thể thêm một ít quả dâu tây, mâm xôi... vào sữa chua để giúp tăng lượng vitamin cho trẻ.

Trứng: Thường được xem là siêu thực phẩm cho trẻ nhờ hàm lượng protein cao. Ngoài ra, trứng còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết. Choline - một dưỡng chất tốt cho sự phát triển não ở trẻ nhỏ - có rất nhiều trong trứng.

Sữa chua: Giàu can xi và protein giúp củng cố xương và răng. Sữa chua cũng có thể hỗ trợ tiêu hóa và chống vi khuẩn xấu trong đường ruột.

Húng quế: Nguồn dồi dào chất chống ô xy hóa, vitamin A, C và K cũng như chất sắt, kali, can xi có trong húng quế có thể giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

M.Duyên

>> Tăng dinh dưỡng cho trẻ gầy ốm
>> Dinh dưỡng trẻ trung
>> Suy dinh dưỡng trẻ em vẫn còn là thách thức 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.