Iran công bố máy bay không người lái tấn công

18/11/2013 18:15 GMT+7

(TNO) Iran vào hôm nay (18.11) công bố máy bay không người lái trang bị tên lửa có tầm hoạt động đến 2.000 km, hãng tin IRNA của Iran cho hay.

"Chiếc máy bay không người lái Fotros hoạt động trong phạm vi 2.000 km và có thể bay ở độ cao hơn 7,6 km với thời gian bay từ 16 đến 30 giờ", Bộ trưởng Quốc phòng Iran Hossein Dehqan nói.

Theo ông này thì máy bay không người lái mới của Iran có thể thực hiện các nhiệm vụ trinh sát hoặc tấn công bằng tên lửa không đối đất.

Chiếc máy bay đã được thử nghiệm "thành công" và điều này cho thấy "các biện pháp trừng phạt được áp đặt bởi kẻ thù không là trở ngại cho sự phát triển của ngành công nghệ quốc phòng (Iran)", Bộ trưởng Dehgan nói trong buổi lễ công bố.

Theo AFP, trong những năm gần đây, Iran công bố chương trình máy bay không người lái đầy tham vọng, gây lo ngại cho Mỹ và các quốc gia phương Tây khác.

Vào cuối tháng 9 qua, Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran thông báo sản xuất hàng loạt máy bay không người lái Shahed 129, với tầm hoạt động được công bố là 1.700 km, có khả năng mang 8 tên lửa và có thể bay trong 24 giờ.

Cũng trong tháng này, Iran ra mắt máy bay không người lái trinh sát tên Yasseer, có khả năng bay liên tục trong 8 giờ với tầm hoạt động 200 km và độ cao 4.500 mét.

Yasseer được cho là chế tạo dựa trên chiếc ScanEagle của Mỹ do Tehran bắt giữ được hồi cuối năm 2012.

Ngoài ra, quân đội Iran gần đây cũng thông báo họ đã sản xuất hàng loạt máy bay không người lái Rad-85.

Tiến Dũng

>> Trên 7.000 máy bay không người lái sẽ tràn ngập không phận Mỹ
>> Hé lộ clip máy bay không người lái nghi chôm công nghệ Mỹ của Trung Quốc
>> Máy bay không người lái Trung Quốc có thể phóng tên lửa?
>> Iran trình làng máy bay không người lái tấn công
>> Mỹ “giúp” Iran chế máy bay không người lái
>> Iran có máy bay không người lái hiện đại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.