Trao học bổng cho con em bộ đội Trường Sa

05/12/2013 00:24 GMT+7

Ngày 4.12, tại Hà Nội, Báo Thanh Niên phối hợp với Ngân hàng TMCP Bắc Á và Tập đoàn TH true Milk đã trao 21 suất học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên cho sinh viên là con em cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ bảo vệ quần đảo Trường Sa.

 Trao học bổng cho con em bộ đội Trường Sa
Chị Đặng Thị Phương Thảo và ông Chu Nguyên Bình trao học bổng cho con em cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ bảo vệ Trường Sa - Ảnh: Ngọc Thắng

Đợt trao này, mỗi sinh viên sẽ nhận được 5 triệu đồng và 1 phần quà. “Hy vọng món quà này sẽ là nguồn động viên, cổ vũ các bạn đạt thành tích tốt trong học tập để sau này có nhiều cống hiến cho quê hương đất nước”, chị Đặng Thị Phương Thảo, Phó tổng biên tập Báo Thanh Niên, phát biểu. Bên cạnh đó, Báo Thanh Niên hy vọng sẽ có những hợp tác trong các chương trình tiếp theo với Ngân hàng TMCP Bắc Á, cùng nhau thực hiện trách nhiệm xã hội, đặc biệt là bồi dưỡng thế hệ trẻ.

Ông Chu Nguyên Bình, Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, cho biết học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên là một chương trình truyền thống, mang đậm ý nghĩa nhân văn đã giúp đỡ nhiều bạn trẻ vượt khó, vươn lên thành những tài năng của đất nước. “Mong rằng những suất học bổng mà Ngân hàng Bắc Á và TH true Milk sẽ mang đến cho các em sự động viên để các em tiếp tục học tập, phấn đấu, nuôi dưỡng hoài bão của mình, để trong tương lai góp sức xây dựng, bảo vệ đất nước”, ông Bình chia sẻ.

Thiếu tá Thái Đức Hạnh, Trưởng ban Thanh niên quân đội cho hay, nhiều năm qua, Báo Thanh Niên, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Tập đoàn TH true Milk đã có nhiều hoạt động hướng đến an sinh xã hội, hậu phương, gia đình cán bộ chiến sĩ quân đội nhân dân Việt Nam. Đây là những hoạt động rất thiết thực, mang giá trị nhân văn sâu sắc và thể hiện truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam. “Chúng tôi trân trọng cảm ơn Báo Thanh Niên, Ngân hàng TMCP Bắc Á, Tập đoàn TH true Milk đã trao học bổng cho con em cán bộ chiến sĩ đang công tác tại vùng biên giới, hải đảo xa xôi. Mong rằng, các cháu cố gắng học tập, rèn luyện thật giỏi để khi ra trường trở thành người có ích và cống hiến cho xã hội”, ông Hạnh tâm sự.

Trong thời gian tới, Báo Thanh Niên và các nhà tài trợ sẽ tiếp tục triển khai chương trình tại các tỉnh miền núi phía bắc: Điện Biên, Lai Châu... Trước đó, chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên đã trao nhiều suất học bổng cho con em cán bộ chiến sĩ đang công tác tại biên giới, hải đảo ở TP.HCM, Đà Nẵng... 

Đây là những suất học bổng trong tổng số 250 suất có tổng trị giá 1,32 tỉ đồng do Ngân hàng TMCP Bắc Á và Tập đoàn TH true Milk với thương hiệu sữa tươi sạch TH true Milk tài trợ sinh viên là con cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1, vùng biên giới.

“Lọt lòng mẹ đã xa bố”

 Lê Thị Trâm Anh
Lê Thị Trâm Anh, 19 tuổi, sinh viên năm thứ 2 ĐH Nông nghiệp Hà Nội, chia sẻ: “Với số tiền 5 triệu đồng học bổng, em sẽ trang trải chi phí ăn học ở Hà Nội hằng tháng”. Trâm Anh kể: “Em xa bố từ lúc lọt lòng. Thường một năm em được gặp bố một lần, ở với bố được chừng một tháng, nhưng có khi 3-4 năm mới được gặp. Mẹ kể rằng, mãi đến lúc 5 tuổi, bố bế, em còn khóc không theo. Gần 20 năm nay, em được đón giao thừa với bố 4 lần. Bây giờ thì ngày nào bố cũng gọi điện về hỏi thăm tình hình, động viên học tập tốt...

“Sẽ trở thành doanh nhân”

Bùi Việt Hùng  
Đó là khát vọng mà em Bùi Việt Hùng (21 tuổi), sinh viên năm thứ 3 của ĐH Bách khoa Hà Nội kể với PV Thanh Niên trong buổi lễ trao học bổng. Hùng sống với mẹ, thiếu thốn tình cảm của cha từ nhỏ nhưng vẫn luôn cố gắng khắc phục khó khăn để học và thi đỗ vào đại học. Hùng kể, mỗi tháng ăn học ở Hà Nội tiêu hết 2 triệu đồng chưa kể học phí nên suất học bổng là món quà rất lớn động viên em tiếp tục học tập. “Số tiền 5 triệu đồng này em sẽ không mua gì cho riêng mình mà dành đóng 3 tháng tiền nhà hết 2 triệu đồng, số còn lại sẽ gửi mẹ để đóng học phí. Em đang đi làm thêm, mỗi tháng được 1,5 triệu đồng, cũng đỡ đần được gia đình phần nào”, Hùng chia sẻ.

T.T - L.Q

Tấn Tú - Lê Quân

>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho con em bộ đội Trường Sa
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên
>> Tặng chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên 40 triệu đồng
>> Trao 100 suất học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên cho con em bộ đội biên phòng
>> Tặng 150 triệu đồng cho chương trình học bổng Nguyễn Thái Bình 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.