Indonesia bắt một người Việt buôn lậu methamphetamine

21/12/2013 20:15 GMT+7

(TNO) Báo The Jakarta Globe ngày 20.12 đưa tin một người Việt Nam đã bị bắt giữ vì toan tính buôn lậu 4 kg methamphetamine tinh thể qua đường sân bay Sepinggan ở thành phố Balikpapan, thuộc tỉnh Đông Kalimantan của Indonesia.

(TNO) Báo The Jakarta Globe ngày 20.12 đưa tin một người Việt Nam đã bị bắt giữ vì toan tính buôn lậu 4 kg methamphetamine tinh thể qua đường sân bay Sepinggan ở thành phố Balikpapan, thuộc tỉnh Đông Kalimantan của Indonesia.

Người đàn ông nói trên, chỉ được xác định là N.V., đã đáp chuyến bay của hãng hàng không SilkAir (Singapore) từ New Delhi (Ấn Độ), vốn quá cảnh ở Singapore trước khi đến Sepinggan vào trưa 18.12.

N.V. giấu số chất cấm trên, trị giá khoảng 655.000 USD, trong hàng chục dụng cụ dùng để chơi trượt ván bên trong một túi xách lớn. Giới chức hải quan Indonesia bắt đầu nghi ngờ sau khi chiếc túi xách được đưa qua máy quét.

“Anh ta sử dụng một phương pháp đơn giản để buôn lậu số hàng trên, có lẽ vì anh ta nghĩ rằng nó sẽ ít có nguy cơ bị phát hiện”, ông Djanurindro Wibowo, phụ trách văn phòng hải quan của sân bay, cho biết tại một cuộc họp báo ngày 19.12.

Ông Wibowo nói rằng họ không thể thẩm vấn nghi can người Việt do anh ta không biết nói tiếng Indonesia hay tiếng Anh. “Chúng tôi sẽ liên lạc ngay với Đại sứ quán Việt Nam tại Indonesia để giúp chúng tôi thẩm vấn”, ông cho biết thêm.

Đây là lần thứ năm giới chức hải quan ở Sepinggan phá âm mưu buôn lậu ma túy vào thành phố này qua đường sân bay.

Trùng Quang

>> Indonesia - Trung Quốc tập trận chung trên biển Đông
>> Indonesia phạt tù người tị nạn Rohingya
>> Úc xoa dịu Indonesia sau vụ bê bối nghe lén

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.