Đột phá trong nạp pin xe điện

12/11/2012 12:25 GMT+7

(TNO) Công nghệ mới có thể cho phép sạc pin xe hơi điện trong vòng 90 phút, và các chuyên gia của Volvo đã lên kế hoạch thử nghiệm đối với dòng xe điện C30.

Sạc pin cho xe hơi điện có thể là thách thức lớn nhất trong nỗ lực quảng bá công nghệ xanh. Hiện tại, người ta phải mất đến 10 giờ nạp ắc quy để xe hơi điện chạy được…160 km.

Theo Technology Review, hãng xe hơi Volvo vừa tuyên bố đã phát triển thành công công nghệ sạc pin cấp tốc, nhanh gấp sáu lần so với các công nghệ hiện nay.

Đột phá này được hãng hy vọng có thể giúp đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ xe hơi điện.

Volvo chuẩn bị thử nghiệm công nghệ trên với dòng Volvo C30. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ khi nào công nghệ này sẵn sàng được ứng dụng rộng rãi, cũng như chi phí liên quan.

Trong khi đó, các cuộc nghiên cứu để tìm ra những loại pin hiệu quả hơn và giá thành thấp hơn cũng đang được các bên liên quan xúc tiến, với nhiều hứa hẹn trong tương lai gần.

Hãng Envia Systems (Mỹ) đã chế tạo pin tế bào lithium-ion, với sức chứa gấp đôi pin lithium-ion thông thường, cũng như sạc được nhiều lần hơn, trong khi Toyota đang nghiên cứu pin rắn.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.