Apple "mất số" tại Trung Quốc

09/11/2012 12:00 GMT+7

(TNO) Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, kết thúc quý 3/2012, cái tên Apple đã không còn hiện diện trong danh sách 5 hãng sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc, thay vào đó là kỳ phùng địch thủ Samsung và bốn đại diện của chính Trung Quốc.

(TNO) Theo công ty nghiên cứu thị trường Canalys, kết thúc quý 3/2012, cái tên Apple đã không còn hiện diện trong danh sách 5 hãng sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu tại Trung Quốc, thay vào đó là kỳ phùng địch thủ Samsung và bốn đại diện của chính Trung Quốc.

Slashgear ngày 8.11 dẫn lại số liệu báo cáo từ Canalys cho biết, đứng đầu danh sách 5 hãng sản xuất điện thoại thông minh (smartphone) hàng đầu trong quý 3/2012 tại Trung Quốc là Samsung với 14% thị phần, xếp ở vị trí thứ hai là hãng Lenovo (Trung Quốc) với 13% thị phần.

Một cái tên mới xuất hiện trong danh sách Top 5 kỳ này vừa được Canalys công bố là một công ty Trung Quốc có tên gọi Yulong Computer Telecommunication Scientific, xếp ở vị trí thứ ba.

Được biết, hãng Yulong bán các mẫu smartphone dưới thương hiệu Coolpad.

Theo đánh giá của Canalys, sự thành công của thương hiệu smartphone này (Coolpad - PV) nằm ở chỗ Yulong cung cấp nhiều lựa chọn về sản phẩm và trong đó có nhiều sản phẩm có giá dưới mức 100 USD (khoảng 2,1 triệu đồng).

Báo cáo của Canalys cũng cho biết, hai hãng điện thoại khác của Trung Quốc là ZTE và Huawei lần lượt giữ vị trí thứ tư và thứ năm về thị phần với khoảng 10%.

Cũng theo Canalys, trong quý 3 vừa qua, thị trường Trung Quốc tiêu thụ trên 50 triệu chiếc smartphone.

Các phân tích viên của Canalys cho rằng, chính mức giá quá cao của iPhone ở Trung Quốc (khoảng 710 USD) đã khiến Apple mất dần chỗ đứng tại thị trường này, nơi các mẫu smartphone bán chạy nhất có giá dao động trong khoảng 70 - 120 USD.

An Huy

>> Apple khẳng định iPad Mini dùng loa ngoài stereo
>> Công nghệ cũ đang cố níu chân Apple
>> Apple mở rộng thị trường cho iPhone 5
>> Apple lãi 8,2 tỉ USD
>> Giá cổ phiếu Apple giảm sau khi iPad Mini ra mắt
>> iPad Mini: "Mỏng như viết chì, nhẹ như tờ giấy
>> iPad Mini "so găng" các đối thủ
>> Nhà mạng Verizon sắp bán iPad Mini
>> iPad Mini chỉ sử dụng bộ sạc 5 watt ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.