"Thuyền trưởng" Windows Steven Sinofsky rời Microsoft

13/11/2012 16:00 GMT+7

(TNO) Trưởng bộ phận Windows tại Microsoft, ông Steven Sinofsky, đã chính thức rời khỏi hãng này, theo tin tức của Reuters ngày 12.11.

(TNO) Trưởng bộ phận Windows tại Microsoft, ông Steven Sinofsky, đã chính thức rời khỏi hãng này và thay vào vị trí trên là Phó chủ tịch phụ trách khách hàng Windows, bà Julie Larson-Green.

>> Sắp có Microsoft Office cho iOS và Android
>> Microsoft chính thức trình làng Windows 8
>> Microsoft phát hành miễn phí Windows Phone 3.0
>> Microsoft đang thử nghiệm điện thoại thông minh riêng

Reuters dẫn lời ông Steve Ballmer - Tổng giám đốc điều hành Microsoft - nói với các nhân viên trong ngày 12.11 (giờ Mỹ) cho biết "Steven Sinofsky đã quyết định rời khỏi hãng".

Theo giới công nghệ, đây quả là một "tin cực sốc" bởi Steven Sinofsky đã quyết định rời khỏi Microsoft chỉ hai tuần sau khi hãng này chính thức trình làng hệ điều hành Windows 8.

Được biết, Sinofsky gia nhập Microsoft vào năm 1989 và nhanh chóng khẳng định vị trí của mình trong vai trò trợ lý kỹ thuật cho nhà đồng sáng lập tập đoàn này Bill Gates.

Có thông tin cho rằng, việc Steven Sinofsky ra đi là chuyện không sớm thì muộn bởi Steve Ballmer đang dần củng cố ảnh hưởng và sự quản lý của mình lên các bộ phận tại hãng phần mềm hàng đầu thế giới này.

Theo Slashgear, Ban quản trị Microsoft cũng đã quyết định bà Julie Larson-Green, người hiện giữ chức Phó chủ tịch phụ trách khách hàng Windows, sẽ ngồi vào chiếc "ghế nóng" thay cho Steven Sinofsky và quyết định này có hiệu lực thi hành ngay lập tức.

An Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.