Mười cách giảm ngủ ngáy

12/11/2012 14:00 GMT+7

(TNO) Ngủ ngáy là một kiểu rối loạn giấc ngủ, có thể đe dọa tính mạng vì ngưng thở. Dưới đây là 10 cách giúp bạn giảm ngủ ngáy, theo ANI.

Ngủ nghiêng

Ngủ ngửa làm hàm khép lại, lưỡi khép lại và chặn đường thở. Bạn nên nằm ngủ nghiêng về một bên thay vì nằm ngửa.

Giảm cân

Béo phì là một trong những nguyên nhân gây ra hiện tượng ngủ ngáy. Trọng lượng quá mức khiến đường hô hấp bị hẹp nên người béo phì sẽ khó thở. Vì vậy, giảm cân cũng là một trong những cách giúp giảm tình trạng ngủ ngáy.

Tránh uống rượu và thuốc an thần

Có người bình thường ngủ không ngáy nhưng khi uống rượu sẽ ngủ ngáy. Vậy hãy tránh uống rượu trước khi đi ngủ, bởi vì nó làm giãn đường hô hấp trong khi ngủ, góp phần làm bạn ngáy.

 
Ngủ ngáy không tốt cho sức khỏe và ảnh hưởng giấc ngủ người khác - Ảnh: Shutterstock 

Gối cao

Ngủ gối cao sẽ làm cho đầu cao hơn ngực, điều này sẽ giúp bạn giảm chứng ngáy bằng cách giữ cho đường thở của bạn thoải mái hơn.

Bỏ hút thuốc

Hút thuốc lá làm tăng nguy cơ bệnh tim và ung thư. Bên cạnh đó, hút thuốc lá cũng gây ra tình trạng ngáy khi ngủ vì nó làm giảm khả năng sử dụng oxy của cơ thể, nên làm tắc nghẽn đường hô hấp. Vì vậy, bỏ hút thuốc lá nếu bạn muốn giảm ngáy.

Thời gian ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng cho sức khỏe của bạn. Cố gắng ngủ mỗi ngày ít nhất 8 giờ một cách đều đặn. Ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, điều này sẽ tạo ra sự hài hòa trong cơ thể bạn.

Tập thể dục

Tập thể dục để tăng cường cơ bắp, cải thiện nhịp tim và tuần hoàn máu. Tập thể dục hằng ngày cũng có thể giúp điều chỉnh kiểu ngủ. Do đó, tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày để giảm ngáy.

Giữ nước cho cơ thể

Giữ cho cơ thể đủ nước bằng cách uống nhiều nước. Điều này sẽ ngăn chặn tình trạng ngủ ngáy do tắc nghẽn vì ít chất nhầy trong mũi.

Thông thoáng đường thở

Bạn sẽ dễ ngủ ngáy nếu mũi bị tắc nghẽn, vì khi đường thở bị nghẹn sẽ làm cho bạn thở bằng miệng thay vì mũi. Do đó, vệ sinh mũi trước khi ngủ để tránh ngủ ngáy.

Bữa ăn tối của bạn

Hãy chắc chắn rằng bạn ăn ít nhất 2 giờ trước khi đi ngủ. Điều này sẽ đảm bảo hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi nhằm tạo cho bạn có một giấc ngủ yên tĩnh.

Ngọc Lam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.