Bí quyết "3 chữ C" của chàng béo Psy và "Gangnam style"

07/11/2012 09:55 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng tài chính Hàn Quốc cho rằng bí quyết thành công của điệu nhảy Gangnam style của chàng béo Psy nằm ở ba chữ “C”.

(TNO) Bộ trưởng tài chính Hàn Quốc cho rằng bí quyết thành công của điệu nhảy Gangnam style mà chàng béo Psy khuynh đảo thế giới giải trí nằm ở ba chữ “C”.

Reuters dẫn lời của Bộ trưởng tài chính Hàn Quốc Bahk Jae-wan cho rằng sự thành công toàn cầu của chàng "ca sĩ quái đản" Psy với điệu nhảy ngựa "có một không hai" bắt nguồn từ ba chữ “C” bao gồm: "Cooperation", "competition" và "creativity" (Hợp tác, cạnh tranh và sáng tạo).

“Những chữ “C” này đã tạo nên sự thành công cho Gangnam style. Những điệu nhảy phức tạp trong video này là sự hợp tác tối đa, thành công của nó là kết quả của sự cạnh tranh khốc liệt, và toàn bộ quá trình phản ánh sự sáng tạo tuyệt vời”, ông Bahk Jae-wan chia sẻ với Reuters.


Chàng béo Psy trong video Gangnam style - Ảnh: chụp từ clip

Bộ trưởng Bahk Jae-wan cũng nhận định sự kết hợp này sẽ là động lực giúp ngành công nghiệp dịch vụ được cho là đang ngủ quên của Hàn Quốc phát triển.

"Hàn Quốc có khả năng cạnh tranh mạnh mẽ trong lĩnh vực sản xuất nhưng rất yếu khả năng cạnh tranh trong ngành công nghiệp dịch vụ. Gangnam style cho chúng tôi hy vọng về khả năng cạnh tranh mới", ông nói.

Gangnam style với điệu nhảy ngựa hài hước và nội dung châm biếm lối sống xa hoa của một bộ phận người giàu ở vùng ngoại ô Seoul đã thu hút hơn 530 triệu lượt xem trên YouTube kể từ khi phát hành vào giữa tháng 7.

Điệu nhảy này cũng tạo ra cơn sốt trên toàn thế giới với những bản cover hài hước. Từ các sao Hollywood cho đến những học sinh, sinh viên khắp nơi đua nhau đăng tải những bản cover Gangnam style lên YouTube.

Ông Bahk Jae-wan cho biết ông hy vọng Hàn Quốc có thể áp dụng bí quyết ba chữ “C” vào trong nhiều lĩnh vực khác.

Ngát Ngọc

>> Nhảy hiphop trên nền nhạc Gangnam style
>> Gangnam Style và khu ổ chuột lớn nhất Seoul
>> Psy diễn “Gangnam Style” ở MTV Europe Music Awards 2012
>> Đi tìm ý nghĩa thật sự của "Gangnam Style
>> Gangnam Style bằng tiếng Anh
>> Djokovic lại nhảy điệu "Gangnam Style" ăn mừng
>> Kiểu nhảy "Gangnam Style" tấn công làng đua F1
>> Gangnam style" bị tố đạo ý tưởng
>> Thi nhảy Gangnam Style, xem phim, thưởng thức món Hàn...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.