Ông Obama thắng, dân bán cờ Mỹ ở Pakistan thêm "phát đạt"

08/11/2012 17:12 GMT+7

(TNO) Tổng thống Barack Obama tái đắc cử, với giới sản xuất và bán cờ Mỹ để đốt trong các cuộc phản đối ở Pakistan, đây có thể là "tin tốt".

(TNO) Tổng thống Barack Obama tái đắc cử, với giới sản xuất và bán cờ Mỹ để đốt trong các cuộc phản đối ở Pakistan, đây có thể là "tin tốt".

Các cuộc biểu tình chống chương trình không kích của Mỹ nhằm vào các tay súng al-Qaeda và Taliban xảy ra thường xuyên ở Pakistan, và không có cuộc phản đối nào được xem là hoàn chỉnh nếu không có “màn” đốt cờ Mỹ, theo tin tức AFP đăng tải ngày hôm nay 8.11.

Ông Nadeem Shah, chủ một doanh nghiệp sản xuất cờ ở thành phố Rawalpindi, cho biết ông dự đoán sẽ có thêm các vụ tấn công bằng máy bay không người lái và thêm các cuộc phản đối Mỹ.

“Dĩ nhiên ông Obama giờ đây đã trở nên mạnh mẽ hơn và ông sẽ thúc đẩy mạnh hơn các chính sách của mình. Sẽ có thêm các vụ tấn công bằng máy bay không người lái”, ông Shah nói.

“Khi các vụ không kích bằng máy bay không người lái gia tăng, các cuộc phản đối những vụ tấn công này cũng sẽ gia tăng ở Pakistan, và nó có thể tác động lên ngành kinh doanh cờ và cột cờ”, ông nói thêm.

Ngành "công nghiệp cờ" của Pakistan đã bùng nổ vào tháng 9 khi một bộ phim chống Hồi giáo do Mỹ sản xuất đã kích hoạt làn sóng biểu tình ở nước này trong nhiều tuần lễ, và hầu như tất cả được “thắp sáng” bằng màn đốt cờ Mỹ.

Ở Rawalpindi, cờ Mỹ có giá thấp nhất là 120 rupee (1,25 USD), nhưng ở cửa hàng của ông Shah, với 1.500 rupee, người mua sẽ có trong tay một lá cờ rộng ba mét vuông.

Ông Shah nói cờ của ông làm bằng “vải chất lượng cao” và bày tỏ hy vọng khách hàng sẽ không giẫm đạp lên nhau để giành mua sản phẩm của ông.

Trùng Quang

>> Pakistan treo giải 1 triệu USD bắt phát ngôn viên Taliban
>> 154 nghị sĩ Pakistan bị “treo giò” vì không công khai tài sản
>> Bộ trưởng Pakistan đòi giết nhà làm phim Mỹ
>> Pakistan triệu tập nhà ngoại giao Mỹ
>> Xe đại sứ quán Mỹ bị đánh bom tại Pakistan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.