Cháu bé mắt lồi cần được cứu giúp

07/11/2012 03:25 GMT+7

Hai tháng nay, nước mắt luôn lăn dài trên khuôn mặt ngây thơ của cháu Nguyễn Bảo Uyên (4 tuổi, trú đường Hà Thanh, P.Vạn Thắng, TP.Nha Trang, Khánh Hòa).

Một sáng cuối tháng 8 vừa qua, cả nhà phát hiện hai mắt của cháu Uyên bỗng sưng to sau khi ngủ dậy. Những ngày sau, mắt cháu có dấu hiệu lồi ra ngoài, mẹ cháu là chị Nguyễn Thị Phượng đã đưa con đến khám ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa, rồi nhiều bệnh viện trong TP.HCM. Sau 10 ngày điều trị tại TP.HCM, các bác sĩ cho cháu xuất viện và hẹn ngày 11.10 tái khám, nhưng do không có tiền nên gia đình không thể đưa cháu đi khám lại.

Theo kết quả khám tại Trung tâm y khoa Medic (TP.HCM), cháu Uyên bị thương tổn ở vùng trần hốc trong hốc mắt hai bên, chèn ép đẩy lệch nhãn cầu xuống dưới ra trước. Chị Phượng nói: “Các bác sĩ cho biết muốn chữa trị cho cháu phải cần khoảng 60 triệu đồng. Tôi nghe xong suýt ngất. Đợt trước đi chữa trị cho cháu, gia đình phải vay mượn hàng xóm hơn 10 triệu đồng, chưa trả được. Giờ không biết xoay xở thế nào, không có tiền nên cháu không được chữa trị dứt điểm, mắt ngày càng lồi ra, lúc nào cũng chảy nước mắt”.

Từ khi người chồng bỏ mẹ con chị Phượng mà đi, chị đành đưa con về ở nhờ nhà ông bà ngoại. Hằng ngày, chị Phượng bán bắp nướng ở đầu đường Hà Thanh. Gần đây, người dân không còn thấy người đàn bà nhỏ nhắn, lầm lũi ngồi bán bắp nướng bên vệ đường nữa. Chị Phượng nói: “Bán bắp mỗi ngày cũng được 50.000 - 70.000 đồng, đủ cho 3 mẹ con mua thức ăn và dành dụm đóng tiền cho đứa lớn đang học lớp 1. Từ khi cháu Uyên lâm bệnh, suốt ngày cháu khóc vì đau nên tôi không đi bán được nữa”. Bà Bùi Thị Hoa (bà ngoại bé Uyên) cho biết: “Từ khi mẹ con cái Phượng về ở đây, căn nhà nhỏ này có tới 4 thế hệ cùng sinh sống. Ông cố già yếu, vợ chồng tôi thì bệnh tật liên miên, hằng ngày bán bánh chuối chiên được vài chục ngàn. Thấy cháu mình bệnh, thương mà lực bất tòng tâm”.

Bà Trần Thanh Thủy, cán bộ phụ trách LĐ-TB-XH P.Vạn Thắng cho biết: “Gia đình chị Phượng thuộc hộ nghèo, nay lại thêm con nhỏ bệnh tật, nên rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng”. Không biết từ lúc nào, chị Phượng quen cầm trên tay một tấm khăn mỏng, chốc chốc lại lau nước mắt cho con. Chị ôm con vào lòng, thủ thỉ: “Chắc phải có phép màu mới giúp được con thôi”. Sự chia sẻ của cộng đồng với cháu Uyên tại thời điểm này sẽ là "phép màu" giúp mẹ con cháu vượt qua hoạn nạn.

Mọi giúp đỡ xin gửi về TK Báo Thanh Niên số: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Nguyễn Bảo Uyên; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến cháu Uyên trong thời gian sớm nhất

Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.