Triều Tiên nổi giận với phim Mỹ nói về âm mưu ám sát Kim Jong-un

25/06/2014 15:15 GMT+7

(TNO) Triều Tiên lên án một phim mới, thể loại hài-hành động, của Hollywood về một âm mưu ám sát lãnh đạo Kim Jong-un.

(TNO) Triều Tiên vừa lên án một phim mới của Hollywood, thể loại hài-hành động, về một âm mưu ám sát lãnh đạo Kim Jong-un.

Trong bộ phim "The Interview", các ngôi sao Seth Rogen và James Franco vào vai các phóng viên truyền hình phỏng vấn ông Kim Jong-un và sau đó được Cục tình báo trung ương Mỹ (CIA) giao nhiệm vụ ám sát lãnh đạo Triều Tiên, theo AFP ngày 26.6.

Trong trailer phim, một nhân viên CIA còn gọi Triều Tiên là “quốc gia nguy hiểm nhất trên trái đất”.

Cũng trong trailer, nam diễn viên người Mỹ gốc Hàn Randall Park thủ vai lãnh đạo Kim Jong-un bệ vệ, hút xì gà và bao quanh là các cận vệ.

Ông Rogen, đồng tác giả viết kịch bản phim, cho biết ý tưởng làm bộ phim này xuất phát từ những cuộc tranh luận về việc các nhà báo có cơ hội tiếp cận, phỏng vấn các lãnh đạo trên thế giới và họ có cơ hội tiến hành những vụ ám sát.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên KCNA dẫn lời một người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này cho rằng đây là một bộ phim của những "tên tội phạm" sản xuất và không nên được công bố.

“Hành vi sản xuất và chiếu phim "The Interview" có nội dung khắc họa một vụ tấn công lãnh tụ tối cao của chúng tôi là hành động mang tính khủng bố và chiến tranh, do đó hoàn toàn không thể tha thứ được”, người phát ngôn cho hay.

Người phát ngôn này đề nghị chính quyền Mỹ cấm chiếu phim "The Interview", nếu không Triều Tiên sẽ phản ứng lại một cách kiên quyết và không khoan nhượng.

AFP cho biết "The Interview" dự kiến sẽ tung ra ở Mỹ vào ngày 14.10.

Đây không phải lần đầu Hollywood làm phim về lãnh đạo Kim Jong-un.

Trong bộ phim hài "Team America" hồi năm 2004, cha của ông Kim Jong-un là cố lãnh đạo Kim Jong-Il được mô tả là một người bị cô lập và thiểu năng ngôn ngữ.

Phúc Duy

>> Hàn Quốc sắp hoàn tất căn cứ hải quân sát Triều Tiên
>> Triều Tiên sở hữu tên lửa hành trình do Nga sản xuất
>> Triều Tiên sở hữu 6-8 vũ khí hạt nhân
>> Hàn Quốc sắp có căn cứ quân sự mới sát Triều Tiên
>> Mỹ sắp thử nghiệm lá chắn chống tên lửa Triều Tiên
>> Triều Tiên 'có tên lửa mới đe dọa tàu tuần tra Hàn Quốc
>> Triều Tiên lại bắt công dân Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.