"Phù thủy" Harry Potter - triệu phú trẻ nhất nước Anh

12/12/2006 17:15 GMT+7

Thành công vang dội của loạt phim ăn khách Harry Potter đã giúp "cậu bé phù thủy" Daniel Radcliffe trở thành người trẻ nhất có mặt trong bảng xếp hạng những người giàu nhất Anh quốc.

Hiện, Daniel Radcliffe sở hữu một tài sản kếch xù: 14 triệu bảng Anh. Năm nay, cậu mới 17 tuổi.

Đứng đầu danh sách này là ông trùm sắt thép Lakshmi Mittal với 13,2 tỉ bảng. Theo sau Lakshmi là vị chủ nhân của Chelsea FC (câu lạc bộ dành cho những người hâm mộ đội bóng đá Chelsea) Roman Abramovich. Chỉ trong vòng một năm (2005), số tài sản của Roman đã tăng lên con số 3 tỉ bảng.

Thành viên của ban nhạc Beatles huyền thoại Paul McCartney "khiêm tốn" góp mặt với 200 triệu bảng. Sau vụ ly hôn với người mẫu Heather Mills, tài sản của Paul chỉ còn lại 200 triệu thay vì 825 triệu bảng.

Tiếp theo danh sách là cặp vợ chồng nổi tiếng David và Victoria Beckham với tài sản chung lên đến 87 triệu bảng.

Mặc dù "đốt" khá nhiều tiền qua những cuộc vui thâu đêm suốt sáng, nhưng Wayne Rooney và vị hôn thê Coleen McLoughlin cũng chứng tỏ họ là những nhà kinh doanh tài ba khi phát triển vốn liếng của họ từ 6 triệu lên đến 20 triệu bảng.

Nữ hoàng Anh tụt xuống vị trí thứ 15 trong bảng xếp hạng 100 phụ nữ giàu nhất Anh quốc. Giữ vị trí quán quân trong bảng xếp hạng này là nữ văn sĩ JK Rowling - tác giả của loạt truyện Harry Potter - với 4,9 tỉ bảng.

P.T (China Daily)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.