Sốc: Nạn nhân thứ 6 qua đời sau vụ xả súng của ‘sao’ thể thao Mỹ

Tây Nguyên
Tây Nguyên
12/04/2021 19:21 GMT+7

Một người nữa đã chết do vụ xả súng liên quan đến cựu ngôi sao NFL (giải hàng đầu bóng bầu dục Mỹ) Phillip Adams, nâng tống số người thiệt mạng lên con số 6.

Bác sĩ Robert Lessle, vợ Barbara và 2 con (9 và 5 tuổi), cũng như nhà thầu máy lạnh James Lewis, đã chết tại hiện trường hôm 7.4 trong khu vực Rock Hill thuộc bang South Carolina (Mỹ). Theo báo giới địa phương, cựu hậu vệ 32 tuổi của NFL, Phillip Adams, được coi là nghi phạm chính trong vụ xả súng và được tìm thấy trong một ngôi nhà gần đó sau một cuộc truy lùng của cảnh sát, nơi anh ta tự sát bằng một khẩu súng ngắn cỡ nòng 45.

Phillip Adams khi còn thi đấu

AFP

Nạn nhân thứ sáu được chuyển đến bệnh viện với "vết thương nghiêm trọng do đạn bắn". Hãng tin AP sau đó đưa tin rằng, Robert Shook (38 tuổi) đã chết sau 2 ngày chiến đấu để giành lấy sự sống của mình tại một bệnh viện ở Charlotte. Gia đình của Shook trước đó đã nói với tờ The Sun rằng anh đã "mất rất nhiều máu" và còn một "con đường dài phía trước" sau khi nhận nhiều vết thương do đạn bắn trong vụ xả súng.
Lúc xảy ra vụ việc, Shook cũng đang làm việc trên thiết bị điều hòa không khí tại nhà bác sĩ Lesslie khi Adams bắt đầu xả súng vào khoảng 4 giờ chiều 7.4 (theo giờ địa phương). Một lúc sau vụ nổ súng, Shook đã gọi được cho chủ nhân của mình, người này sau đó đã báo cho chính quyền. “Một người đã gọi cho tôi. Anh ấy không thể nói chuyện. Anh ấy đang hét lên: “Tôi đã bị bắn, tôi đã bị bắn". Và tôi hỏi người còn lại ở đâu. Anh nói rằng đang nằm đó và không phản ứng cũng như đã bị bắn”, người quản lý của Shook nhớ lại.

Vụ xả súng gây chấn động thể thao Mỹ

CNN

Shook đã trải qua một cuộc phẫu thuật khẩn cấp để cứu chữa các vết thương ở dạ dày và ruột kết nhưng cuối cùng đã không thể qua khỏi vào tối 10.4. Cảnh sát trưởng Hạt York, Kevin Tolson, nói với truyền thông địa phương về nỗi buồn của ông trước sự ra đi của Shook, rằng: “Tất cả chúng tôi đều hy vọng và cầu nguyện rằng Robert Shook sẽ sống sót sau chuyện này. Chúng tôi vô cùng, vô cùng đau buồn".
Động cơ của vụ xả súng vẫn chưa được công bố nhưng nhiều thông tin chỉ ra rằng Adams đã có lúc là bệnh nhân của Lesslie. Cuộc khám nghiệm tử thi của Adams sẽ xác định xem cựu ngôi sao của CLB San Francisco 49ers có bị chứng rối loạn thoái hóa não CTE hay không - một căn bệnh phổ biến ở các VĐV của NFL, với các triệu chứng thay đổi đáng báo động về tâm trạng và tính cách cũng dễ nổi cơn thịnh nộ…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.