Nghị quyết H.Res.20 của Hạ viện Mỹ là không khách quan

20/12/2010 00:55 GMT+7

Ngày 18.12, trả lời câu hỏi phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về việc Hạ viện Mỹ ngày 17.12.2010 thông qua Nghị quyết H.Res.20 kêu gọi đưa Việt Nam trở lại danh sách “Các nước đặc biệt quan tâm” (CPC) về tự do tôn giáo, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga nói:

“Nghị quyết H.Res.20 là không khách quan, không phản ánh đúng tình hình thực tế tại Việt Nam hiện nay. Việt Nam là một quốc gia đa tôn giáo; 80% người dân có đời sống tín ngưỡng (trong đó có 22,3 triệu người là tín đồ của các tôn giáo khác nhau) và có 25 ngàn cơ sở thờ tự - tôn giáo... Hầu hết các tôn giáo lớn trên thế giới như Phật giáo, Công giáo, Tin lành, Hồi giáo... đều có mặt tại Việt Nam, đang cùng chung sống hòa bình và phát triển.

Chính sách nhất quán của Nhà nước Việt Nam là tôn trọng và tạo điều kiện thuận lợi để mọi người dân thực hiện tự do tôn giáo - tín ngưỡng. Quyền tự do tôn giáo, tín ngưỡng và tự do không tôn giáo, tín ngưỡng được quy định trong Hiến pháp, văn bản pháp luật của Việt Nam, và được đảm bảo trên thực tế. Việt Nam sẵn sàng tiếp tục đối thoại với các bên, trong đó có Mỹ, nhằm thu hẹp và giải quyết các điểm khác biệt còn tồn tại”.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.