Người đẹp được chỗ tốt

13/11/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Ngoại hình chắc chắn là quan trọng nhưng một số người lại quá coi trọng vẻ đẹp bề ngoài đến mức không chấp nhận được.


Nhà hàng Le Georges ở Paris, Pháp - Ảnh từ Facebook

Một số nhà hàng, quán cà phê ở Paris (Pháp) bị cáo buộc đối xử thiên vị với khách hàng có ngoại hình đẹp, sang trọng và 'coi rẻ' những khách hàng khác.

Đối xử thiên vị ở đây là dành những chỗ ngồi mặt tiền, có 'view' đẹp cho khách sang còn những khách 'xấu xí' thì bị nhét vào trong góc.

Hầu hết các nhà hàng, quán cà phê bị buộc tội phân biệt đối xử đều tọa lạc gần các địa điểm du lịch nổi tiếng như Le Georges nằm gần Trung tâm nghệ thuật và văn hóa Georges Pompidou, hay Cafe Marly nằm kế Bảo tàng Louvre.

Theo Oddity Central, đây được coi như là một chiến lược kinh doanh của họ, giống như 'tốt khoe, xấu che'.

Họ tin rằng những hình ảnh đẹp đẽ và sang trọng đến từ dãy khách hàng mặt tiền sẽ góp phần ghi điểm cho nhà hàng của họ.

Hai nhân viên cũ từng làm việc tại các nhà hàng, quán cà phê nói trên tiết lộ các nhân viên sẽ bị khiển trách nếu tự ý phá vỡ quy tắc được đặt ra.

Ngoại lệ duy nhất cho quy tắc này đó là những người nổi tiếng, bất kể ngoại hình xấu hay đẹp, đều được sắp chỗ ngồi tốt nhất trong quán.

Khánh Lâm

>> Có ngoại hình đẹp thường trắc trở tình duyên?
>> Nam giới ngày càng chú trọng hơn về ngoại hình
>> Chuyện "ngoại hình" của những phụ nữ quyền lực
>> Đoán bệnh qua ngoại hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.