Tại sao nhà vô địch Thế vận hội Hoàng Xuân Vinh được chọn tham dự Olympic 2020?

29/06/2021 19:12 GMT+7

Ủy ban Olympic quốc tế và Liên đoàn Bắn súng thế giới đã gửi thư cho Việt Nam, mời 1 xạ thủ tham dự Olympic 2020 và dựa trên nhiều tiêu chí, ngành thể thao đã quyết định chọn Hoàng Xuân Vinh theo đề xuất của ban huấn luyện đội tuyển bắn súng Việt Nam.

Thư mời không chỉ đích danh tên VĐV nhưng có ghi nội dung 10 m súng ngắn hơi nam – là nội dung mà Hoàng Xuân Vinh đã giành huy chương vàng (HCV) Olympic 2016.
Ông Hoàng Quốc Vinh –Vụ trưởng Vụ Thể thao thành tích cao 1 Tổng cục TDTT cho biết: “Về mặt chuyên môn, chúng tôi tin tưởng vào sự lựa chọn của ban huấn luyện đội tuyển bắn súng Việt Nam, nhất là HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung và chuyên gia Park Chung-gun, người đã huấn luyện Hoàng Xuân Vinh giành HCV thế vận hội 5 năm trước.
Theo Luật TDTT và theo Thông tư quy định một số biện pháp thực hiện chức năng quản lý nhà nước về TDTT đối với Hội thể thao quốc gia thì việc thành lập đội tuyển thể thao quốc gia thuộc thẩm quyền của Tổng cục TDTT. Môn bắn súng đang nằm trong phạm vi quản lý của Vụ thể thao thành tích cao I. Vụ đã có buổi làm việc với Liên đoàn Bắn súng Việt Nam về việc cử VĐV dự Olympic và chúng tôi đã đề nghị Liên đoàn cần làm việc với ban huấn luyện, chuyên gia và các VĐV liên quan trên tinh thần dân chủ và thành tích phải đặt lên hàng đầu”.

Tấm HCV quý giá mà Hoàng Xuân Vinh (giữa) giành được tại Olympic 2016

ẢNH: REUTERS

Cũng theo ông Hoàng Quốc Vinh, căn cứ quan trọng để ban huấn luyện đề xuất Hoàng Xuân Vinh vì trong các buổi tập luyện và kiểm tra gần đây, thành tích của xạ thủ sinh năm 1974 đều rất tốt. Xuân Vinh thường bắn được 580-582 điểm. Đây là thành tích thể hiện được đẳng cấp của VĐV từng vô địch Olympic và là thành tích có thể vào được đến chung kết ở Olympic năm nay. Bản thân Vinh cũng đã 8 lần vào chung kết các giải đấu như Olympic, giải vô địch thế giới, World Cup Final, World Cup và đã giành được 2 HCĐ, 1 HCB và 3 HCV.
“Tất nhiên từ lúc tập luyện đến lúc thi đấu, thành tích chưa biết sẽ như thế nào nhưng các thông số thành tích trong quá trình tập luyện của Hoàng Xuân Vinh hiện nay cho thấy anh xứng đáng được lựa chọn đại diện cho bắn súng Việt Nam tham dự Olympic. Về mặt bản lĩnh, Hoàng Xuân Vinh là người luôn mạnh mẽ, ổn định, vững vàng trong các trận chung kết. Từ yếu tố chuyên môn cho đến yếu tố tâm lý đều cho thấy việc chọn Hoàng Xuân Vinh theo đề xuất của ban huấn luyện và tập thể đội tuyển ở thời điểm này là phù hợp”, ông Hoàng Quốc Vinh cho biết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.