Ném “bom” xăng đốt người

12/12/2008 23:06 GMT+7

3 ngày sau khi xảy ra vụ ném "bom" xăng vào nhà trọ H.M (KP8, P.Phú Lợi, thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) gây bỏng nặng cho một công nhân, Công an P.Phú Lợi vẫn chưa xác định được thủ phạm.

Vào khoảng 19 giờ 30 phút ngày 9.12, một nhóm khoảng 10 người xông vào nhà trọ H.M dùng mã tấu đập phá nát 2 cánh cửa, rồi sử dụng chai thủy tinh và lon bia có chứa xăng châm lửa đốt ném vào nhà trọ của 3 công nhân Lê Nghị, Lê Tâm và Lương Văn Giang (cùng quê Hà Tĩnh). Hậu quả là anh Nghị bị phỏng nặng vùng tay và mặt, phải cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Tâm và Giang may mắn thoát ra ngoài cũng bị phóng dao, ném gạch gây thương tích nhẹ.

Anh Giang cho biết, do Nghị có mâu thuẫn với nhóm người trên từ trước nên đến chiều cùng ngày bọn họ đến ném gạch đá vào nhà. Vừa dẹp xong, chuẩn bị ăn cơm thì nhóm người này quay lại đổ xăng đốt người.

 
Cây mã tấu mà người dân nhờ giao nộp cho công an
ảnh: H.T

Chiều 11.12, khi chúng tôi trở lại hiện trường, nhiều người dân gần nhà trọ vẫn chưa hết bàng hoàng vì vụ việc xảy ra quá táo tợn, xem thường pháp luật. Một người dân cho biết, việc gây gổ đánh nhau giữa nhóm công nhân với một băng nhóm khác xảy ra khoảng 1 tháng nay. “Trong vòng 1 tháng, hai bên đã dùng mã tấu, gậy gộc... đánh nhau đến 3 lần. Mỗi lần như vậy đều gây kinh hoàng cho cả khu phố, nhưng chẳng thấy ai xử lý”, người này nói.

Như chợt nhớ ra điều gì, người này dẫn chúng tôi xuống bếp, trèo lên gác xép lấy cây mã tấu dài gần cả 1m nhờ đem nộp cho công an. “Tuần trước, hai bên xáp chiến với nhau. Do nhóm nhà trọ đông hơn (khoảng 30 người) nên đã đánh đuổi được nhóm người từ nơi khác đến và bắt được một người đem về đánh bầm dập, rồi bỏ mặc trước cửa nhà trọ. Khoảng 30 phút sau, khi công an cùng với dân phòng xuất hiện thì những người này vứt hung khí sát bên nhà tôi rồi bỏ chạy”, người này kể tiếp.

Chứng kiến vụ đốt xăng từ đầu đến cuối, một người dân cho biết: "Khoảng 15 giờ, đã xảy ra đánh nhau giữa nhóm người này với công nhân nhà trọ. Do ít người nên nhóm công nhân lần này phải chạy vào nhà “án binh”. Đến khoảng 19 giờ 30 phút, nhóm người ban chiều quay lại dùng bom xăng tiếp tục tấn công nhóm công nhân. Cũng may là nhà trọ không có đồ dễ cháy, nếu không thì chưa biết hậu quả gì xảy ra?".

Điều bất thường là những người bị hại cũng nhanh chóng trả phòng trọ, bệnh nhân Lê Nghị cũng rời bỏ bệnh viện vào trưa ngày 11.12, mà không giải thích lý do.

Trong khi đó, chiều qua 12.12, tại Công an P.Phú Lợi, một cán bộ lãnh đạo lục sổ trực ban vào tối ngày 9.12, nhưng không thấy ghi nhận nội dung vụ việc. “Có thể cảnh sát khu vực ghi vào sổ tay!”, cán bộ công an này nói. Còn việc đánh nhau liên tục xảy ra tại nhà trọ này giữa 2 nhóm người này, vị cán bộ này cũng trả lời “chưa nắm được”. 

Hoàng Tuấn - Đoan Vỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.