Số phận chưa rõ của kho báu 10 triệu USD ở Mỹ

05/03/2014 08:41 GMT+7

(TNO) Kho tiền vàng trị giá hơn 10 triệu USD có thể thuộc quyền sở hữu của chính phủ Mỹ nếu tìm được chứng cứ xác định nó bị đánh cắp trước đây

(TNO) Kho tiền vàng trị giá hơn 10 triệu USD có thể thuộc quyền sở hữu của chính phủ Mỹ nếu tìm được chứng cứ xác định nó bị đánh cắp trước đây

>> Đào được kho báu 10 triệu USD

 
Các hộp tiền vàng được phát hiện tại California - Ảnh: AFP

Một cặp đôi tại bang California, Mỹ đã đào được 8 hộp chứa đầy tiền vàng, với tổng cộng hơn 1.400 đồng tiền trên đất của họ, và đây được xem là kho báu có giá trị nhất từng được phát hiện trên đất Mỹ.

Sau khi nhờ công ty Kagin chuyên về tiền cổ giám định, họ cho hay sẽ bán chúng trên trang Amazon.

Tuy nhiên, tờ San Francisco Chronicle vừa đăng tải một thông tin về sự liên hệ giữa kho báu, được gọi là Saddle Ridge, với một vụ trộm ở San Francisco Mint.

Tờ báo này dẫn lại bản tin từ ngày 1.1.1900, với nội dung thông báo về một vụ trộm những đồng tiền chưa từng được lưu hành có mệnh giá gộp lên đến 27.000 USD, tương tự như kho báu tại Saddle Ridge.

Tuy nhiên, AFP dẫn lời giám đốc hãng Kagin là Donald Kagin cho hay ông rất có lòng tin rằng kho báu Saddle Ridge không có liên quan đến vụ trộm tại San Francisco Mint.

Chẳng hạn, những tên trộm đã lấy đi 5 túi đựng tiền vàng giá 20 USD, trong khi kho báu tại Saddle Ridge có đồng 10 USD và những loại tiền mệnh giá khác.

Bên cạnh đó, tiền ở San Francisco trong trạng thái mới keng khi bị trộm đi, còn tiền đào được phần lớn là tiền cũ.

Kagin vẫn tiếp tục thúc đẩy kế hoạch bán kho báu trong vòng 2 tháng tới.

Phi Yến

>> Đề nghị truy tố 3 bị can trong vụ lừa đảo 'kho báu trị giá 1.000 tỉ USD
>> Đề nghị truy tố 3 kẻ lừa đảo dựng lên kho báu 1.000 tỉ USD
>> Kho báu ngầm tại Thung lũng các vị vua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.