Phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho trẻ khuyết tật

13/12/2005 23:33 GMT+7

Những ngày qua, bà Đặng Thị Lanh (tức Mười Hai, quê ở Cà Mau) và bà Nguyễn Thị Tố Hoa (TP.HCM) kết hợp với Tổ chức trợ giúp trẻ em Espoir Enfant (Pháp), nhóm thiện nguyện Việt kiều Úc và Bệnh viện Vạn Xuân (TP.HCM) thực hiện phẫu thuật chỉnh hình miễn phí cho gần 30 trẻ nghèo bị khuyết tật tại tỉnh Cà Mau. Đến cuối tháng 12, có thêm 20 cháu nữa được mổ miễn phí. Tổng chi phí cho đợt phẫu thuật này khoảng 150 triệu đồng do các tổ chức, cá nhân trên tài trợ. (B.C)

Hiến máu nhân đạo. Sáng qua 13.12, tại Trung tâm giáo dục thường xuyên, thị xã Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, khoảng 220 người là cán bộ, công nhân viên chức các xã, trường công nhân kỹ thuật và học sinh của Trung tâm đã tình nguyện tham gia hiến máu nhân đạo, mỗi người hiến 250 cc máu (ảnh). Buổi hiến máu do Bệnh viện đa khoa Thống Nhất (Đồng Nai) kết hợp với Trung tâm Y tế và Hội Chữ thập đỏ thị xã Long Khánh thực hiện. (Trung Nguyên)

Tặng quà cho trẻ khó khăn. Ngày 13.12 tại Thanh Hóa, được sự hỗ trợ của Công ty Vincom (Hà Nội), đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã thăm và tặng quà cho các trẻ em nghèo. Đây là các em quê ở tỉnh Nghệ An có hoàn cảnh khó khăn bị các bệnh về mắt đang được phẫu thuật tại Trung tâm mắt TP Thanh Hóa. Năm 2005, Công ty Vincom đã hỗ trợ cho chương trình "Vì ánh mắt trẻ thơ" 30 triệu đồng, giúp cho 30 trẻ nghèo của Nghệ An được phẫu thuật. (L.C)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.