Hướng về biển Đông

15/05/2014 03:00 GMT+7

Những ngày này, ngay từ sáng sớm, nhiều bạn đọc, doanh nghiệp đã đến Báo Thanh Niên bày tỏ tấm lòng và ủng hộ các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ chủ quyền ở biển Đông...

Công ty cổ phần VNG và Quỹ cộng đồng internet Việt Nam ủng hộ 100 triệu đồng; Công ty TNHH STD & S, TP.HCM: 60 triệu đồng...


Thùng quyên góp để tiếp nhận đóng góp của khách hàng cho chương trình Hướng vể biển Đông được đặt tại hệ thống Co.opmart - Ảnh: Công Sơn 

Đầu giờ làm việc, đại diện Công ty cổ phần VNG và Quỹ cộng đồng internet Việt Nam đã đến tòa soạn trao tặng số tiền 100 triệu đồng nhờ báo chuyển đến những cảnh sát biển, kiểm ngư đang làm nhiệm vụ ngoài khơi xa. Bà Nguyễn Hoàng Quế Nga - Phó tổng giám đốc Công ty VNG nhắn gửi: “Mong các anh cảnh sát biển luôn dồi dào sức khỏe, kiên định vào niềm tin độc lập, bền vững của dân tộc. Tập thể nhân viên VNG luôn bên cạnh các anh”.

Sau khi ủng hộ số tiền 1 triệu đồng, kỹ sư Phan Văn Dượng đang làm việc tại TP.HCM còn hiến kế cách trang bị thêm một số phương tiện trên tàu của VN để tàu Trung Quốc (TQ) không dám đâm vào tàu VN vì nếu đâm phải, thiệt hại về tàu TQ sẽ rất lớn.

Cũng trong sáng 14.5, một bạn đọc đặc biệt đã ủng hộ chương trình. Đó là bà Huỳnh Thị Như Đóa, mẹ của thượng úy Lê Trung Thành  (thuyền trưởng tàu cảnh sát biển 4033, Vùng 2 cảnh sát biển). Bà Đóa đang chữa căn bệnh ung thư vòm họng nên chồng là ông Lê Trung Việt đã đến tòa soạn đóng góp. Khi chúng tôi có ý từ chối, ông Việt đã nói: “Đây là chút ít để động viên tinh thần con em đang làm nhiệm vụ ngoài biển xa. Nếu mấy cháu không nhận, mẹ thằng Thành sẽ rất buồn...”. Ông Việt định ủng hộ số tiền lớn hơn nhưng tòa soạn chỉ nhận 1 triệu đồng cho ông bà vui lòng.

Chiều cùng ngày, ông Nguyễn Quang Dũng - Phó giám đốc Công ty TNHH STD&S, TP.HCM đã ủng hộ số tiền 60 triệu đồng. Đây là số tiền của cán bộ công nhân viên công ty đóng góp. Ông Dũng cho biết: “Chúng tôi thấy mình có trách nhiệm phải ủng hộ, động viên tinh thần các cảnh sát biển, kiểm ngư, ngư dân đang công tác ngoài biển Đông...”.

Hệ thống Co.opmart hướng về biển Đông

Chiều 14.5, Báo Thanh Niên và lãnh đạo hệ thống Co.opmart (TP.HCM) đã phối hợp phát động chương trình “Chung tay góp sức bảo vệ biển Đông” đến toàn bộ các khách hàng. Theo đó, ngay tại cửa ra vào của Co.opmart Lý Thường Kiệt và 34 đơn vị Co.opmart trong phạm vi cả nước sẽ có thùng quyên góp để tiếp nhận sự đóng góp của khách hàng.

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Phòng marketing Liên hiệp HTX Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op), cho biết: “Là doanh nghiệp luôn hướng đến các hoạt động vì cộng đồng nên chúng tôi vô cùng tự hào được tham gia vào chương trình hướng về biển Đông do Báo Thanh Niên phát động. Hy vọng với số lượng khách hàng thân thiết hàng triệu lượt người mỗi ngày đến tham quan, mua sắm sẽ vận động được khoản tiền lớn để hỗ trợ cho các lực lượng bảo vệ biển Đông và ngư dân có điều kiện giữ biển đảo, bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.

Hơn 1,7 tỉ đồng

Tính đến 18 giờ chiều qua, Báo Thanh Niên đã nhận được 1.716.208.000 đồng từ bạn đọc, doanh nghiệp ủng hộ hướng về biển Đông, nằm trong chương trình Đồng hành với ngư dân trẻ ra khơi do Trung ương Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên phát động.

Thanh Đông - Công Sơn

>> Tình nguyện vì cộng đồng
>> Giờ Trái đất - Sống ý nghĩa vì cộng đồng
>> Tình nguyện vì cộng đồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.