Yêu người lớn tuổi mà không thể... cưới

16/12/2009 14:46 GMT+7

(TNTS) Em và người yêu của em cách nhau 18 tuổi. Trước khi yêu anh, có những lần online, anh đã nói với em: “Anh và em chỉ có thể là bồ mà không bao giờ cưới”. Khi yêu anh rồi, những lần tâm sự với em, anh nói nếu anh trẻ lại 10 tuổi anh sẽ cưới em, còn như thực tế thì anh không thể cưới em vì anh lớn hơn em nhiều quá, tương lai em còn dài vì em chưa đầy 25 tuổi.

Người yêu của anh hiện tại lớn hơn em 3 tuổi, anh nói bây giờ cưới vợ là nghĩa vụ đối với gia đình, chứ anh đã qua tuổi lấy vợ và không còn hứng thú lập gia đình nữa...

Thanh Viet (thanhviet...@gmail.com)

Nguyen Tina thân mến.

Là một người đàn ông từng trải, tôi xin chia sẻ với em vài điều như sau: Thứ nhất, khi người em yêu nói rằng anh ấy đã qua tuổi lấy vợ, không còn hứng thú lập gia đình, em có tin điều đó không? Nếu không hứng thú sao anh ấy lại vẫn muốn cưới cô gái kia (người hơn em có 3 tuổi) mà không ngần ngại sẽ làm em buồn hay tổn thương. Còn nếu cho rằng anh ấy vẫn cưới vợ và vẫn yêu em, thì có phải là em đã chấp nhận một tình yêu trong bóng tối, không có danh phận gì, không có bất cứ một ràng buộc gì. Như vậy liệu em có chịu đựng nổi?

Thứ hai, anh ấy luôn nói em còn quá trẻ, tương lai còn dài, và anh ấy không muốn làm em khổ, vậy sao anh ấy không dứt khoát với em, mà vẫn duy trì kiểu tình cảm “yêu mà sẽ không cưới” bằng những chăm sóc quá mức? Em là một cô gái yếu đuối khi không tự dứt ra được tình cảm của mình, chấp nhận mọi điều kiện với nỗi buồn và đau khổ, day dứt; như vậy, nếu thương em thực sự, anh ấy phải “giúp” em bằng cách “xa” em ra trước chứ. Nếu quý em, anh ấy nên giữ tình cảm anh em thực sự, có thể quan tâm chăm sóc, giúp đỡ, nhưng không thể biến em thành “phòng nhì” như bây giờ, đến đâu hay đến đó. Anh xin lỗi có thể dùng từ đó làm em tổn thương, nhưng nhìn bên ngoài thì đúng là như vậy đó em. Là đàn ông, anh cũng thấy đó là việc làm ích kỷ. Tất nhiên không phải ai cũng nhận ra, như em vẫn cho rằng anh ấy rất tốt khi thành thật với em, giúp đỡ em như vậy.

Anh nghĩ em nên dứt khoát với chuyện “tình cảm không đi đến đâu” này thì hơn. Mấy dòng để em tham khảo và suy nghĩ kỹ hơn cho quyết định của mình.

Tâm sự của bạn Nguyen Tina trên TNTS số 187 ra ngày 27.11.2009

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.