Chống nghẽn mạng di động bằng 3G

04/02/2013 03:20 GMT+7

Ngoài việc tăng cường các trạm thu phát sóng (BTS) theo công nghệ 2G để chống nghẽn mạng dịp cao điểm tết, hiện các nhà mạng cũng tăng cường mở rộng mạng lưới với công nghệ 3G bởi công nghệ này có khả năng truyền tải lưu lượng gấp 100 lần so với trạm 2G truyền thống.

Vinaphone thông báo đã có trên 28.500 trạm thu phát, phủ sóng trên toàn quốc. Mạng cũng đã lắp đặt thêm hơn 4.600 trạm BTS (trong đó có 2.000 BTS 2G và 2.600 BTS 3G) và phủ sóng 3G trên khắp toàn quốc. Đây cũng là đơn vị tiên phong nâng cấp hệ thống 3G lên 3,5G với tốc độ download tối đa lên tới 21,6 Mbps và upload là 5,76 Mbps nên có thể đáp ứng cho nhiều thuê bao cùng sử dụng dịch vụ một lúc, nhờ đó sẽ giảm đáng kể khả năng nghẽn mạng. Vinaphone cũng đã chủ động bố trí 60 lượt xe lưu động chuyên dụng để ứng cứu thông tin tại những điểm tập trung đông người...

Chống nghẽn mạng di động bằng 3G
Ảnh: D.Đ.M

Tương tự, năm nay Viettel cũng tập trung tăng cường mạng lưới 3G để phục vụ nhu cầu chia sẻ hình ảnh, video trong dịp Tết Nguyên đán và để phân tải cho mạng 2G. Viettel đã lắp bổ sung 100 trạm phát sóng 3G tại những nơi trọng yếu, khoảng 70 lượt xe phát sóng cơ động sẵn sàng tăng cường tại những điểm có khả năng gây nghẽn lúc giao thừa. Nhà mạng MobiFone cũng mới hoàn thành dự án mở rộng trạm 2G/3G với 4.000 trạm được bổ sung.

Dù vậy, các nhà mạng vẫn khuyến cáo khách hàng khi cuộc gọi không thực hiện được, nên chờ ít phút trước khi bấm máy gọi lại. Đặc biệt vào thời điểm chúc mừng năm mới ở thời khắc giao thừa hoặc sáng mùng 1 tết, không nên gửi một tin nhắn cho quá nhiều số điện thoại cùng một lúc.

Mai Phương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.