Ngắm nơi ở của sinh viên Harvard

02/05/2013 03:10 GMT+7

Hợp tác xã Dudley Co-op, một trong những khu nhà ở dành cho sinh viên Đại học Harvard, là một tập thể độc đáo góp phần phát triển cá tính và tính cộng đồng cho các sinh viên trường đại học danh tiếng này.

"Mỗi học kỳ, những sinh viên mới đến lại làm quen với nhau, giới thiệu những thói quen, sở thích và các chính sách trong khu nhà", Amelia Kaplan, sinh viên của khu nhà này giải thích.

 Ngắm nơi ở của sinh viên Harvard

Ngắm nơi ở của sinh viên Harvard 1
Các sinh viên tại Hợp tác xã Dudley Co-op - Ảnh: Thế Việt H

Hợp tác xã nằm khá khiêm tốn trong một khu dân cư ngay bên ngoài Quảng trường Harvard, là hai khu nhà Victoria cuối thế kỷ 19, nơi ở của 32 sinh viên Đại học Harvard. Kiến trúc với trần cong, lò sưởi, có các tủ sách và ngăn kéo, trong phòng được trang trí bằng tranh ảnh, áp phích, thơ, đàn guitar và cả chiếc đàn Hawaii 4 dây (ukuleles). Các không gian đặc biệt cũng giống như những sinh viên ở đó. Đồ dùng được sắp xếp gọn gàng và khéo léo ở một phòng sinh viên nữ, hoặc những quần áo vứt khá rải rác quanh phòng một nam sinh viên, nhưng mỗi phòng đều mang những cá tính riêng.

Mặc dù mỗi người có những tính cách rất đặc biệt (đây là đặc điểm khá nổi bật của rất nhiều sinh viên Harvard) và sở thích khác nhau, nhưng các thành viên đều ca ngợi cộng đồng nhỏ này như là một nơi nuôi dưỡng sự sáng tạo và giúp mọi người chia sẻ với nhau khi sống xa nhà, xa đất nước.

Thế Việt H
(Theo Harvard.edu)

>> Sinh viên Harvard 'hiến kế' tổ chức sân chơi thể thao
>> ĐH Harvard đình chỉ học tập 60 sinh viên
>> Không có chuyện ĐH Harvard xây trường ở Quảng Trị
>> Sinh viên Harvard 'hiến kế' tổ chức sân chơi thể thao
>> Nữ sinh xây Harvard riêng ở Hà Nội 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.