Trương Nghệ Mưu ký hợp đồng “bán thân” 15 năm

18/06/2013 17:09 GMT+7

(TNO) Đạo diễn Trung Quốc lừng danh Trương Nghệ Mưu sau thời gian dài im hơi lặng tiếng đã vừa ký hợp đồng chính thức làm tổng giám chế nghệ thuật cho tập đoàn điện ảnh Lạc Thị trong thời gian 15 năm.

(TNO) Đạo diễn Trung Quốc lừng danh Trương Nghệ Mưu sau thời gian dài im hơi lặng tiếng đã vừa ký hợp đồng chính thức làm tổng giám chế nghệ thuật cho Tập đoàn điện ảnh Lạc Thị trong thời gian 15 năm.

Thông tin trên đã được CEO Tập đoàn Lạc Thị là ông Trương Chiêu xác nhận với báo Đô Thị Hoa Tây đầu tháng 6 qua.

Tuy nhiên, ông này phủ nhận về giá mua đạo diễn Trương là 200 triệu tệ (660 tỉ đồng)/3 năm cũng như "chính sách ưu đãi" được nhận “85% lợi nhuận của tập đoàn. Ông Trương Chiêu cho biết: “Đạo diễn Trương là một cổ đông của tập đoàn và được chia tỉ lệ lợi nhuận theo quy định quốc tế, và không kết thúc hợp đồng tính theo số lượng phim được nhận”.

 
Đạo diễn Trương Nghệ Mưu tự tìm con đường riêng - Ảnh: AFP

Tập đoàn này cũng tiết lộ, chỉ cần đạo diễn Trương thích kịch bản nào, tập đoàn đều dốc tiền đầu tư sản xuất. Tuy nhiên, ngoài việc làm phim ra, công việc quan trọng nhất mà đạo diễn Trương được giao phó chính là đào tạo nhân tài.

Ông Trương Chiêu cũng phủ nhận việc đạo diễn Trương là cha của 7 đứa trẻ  và cho rằng đây là một hành vi cáo buộc, bôi nhọ đáng lên án.

Việc Trương Nghệ Mưu ký kết hợp tác với tập đoàn này đã khiến báo giới Hoa ngữ tốn không ít giấy mực suốt thời gian qua. Nhiều báo chí đã tập trung phân tích và ngờ vực về độ dài 15 năm của hợp đồng trên. Đạo diễn Trương năm nay 63 tuổi, và 15 năm sau, ông sẽ 78 tuổi nhưng bị buộc phải “cam kết chung tình” với tập đoàn Lạc Thị là điều khó có thể thực hiện.

Bản hợp đồng kéo dài 15 năm của đạo diễn Trương Nghệ Mưu cũng là hợp đồng hợp tác dài nhất của các đạo diễn đại lục từ trước tới nay.

Tại lễ ký kết với Lạc Thị, đạo diễn Trương đã nhấn mạnh, “lần hợp tác này đánh dấu chấm hết cho mô hình hợp tác không theo trình tự, không theo quy phạm suốt một thời gian dài” và tỏ ra rất lạc quan vào các kế hoạch sáng tác sắp tới.

Ngọc Bi

>> Trương Nghệ Mưu bị cáo buộc 4 vợ và 7 con
>> Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đoạt giải Thành tựu trọn đời
>> Đạo diễn Trương Nghệ Mưu đoạt giải thành tựu trọn đời
>> Phát hiện cuộc sống xa hoa của Trương Nghệ Mưu
>> Người dơi đóng vai chính trong phim Trương Nghệ Mưu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.