Tạm giữ hai “phù thủy” biến giấy đen thành USD

17/06/2013 03:30 GMT+7

Cơ quan ANĐT - Công an tỉnh Khánh Hòa ngày 16.6 cho biết đang tạm giữ hình sự hai người nước ngoài là Karbar Patrick (39 tuổi, quốc tịch Nam Phi) và Golokeh Sam Bass (37 tuổi, quốc tịch Liberia) để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tạm giữ hai “phù thủy” biến giấy đen thành USD

Karbar Patrick và Golokeh Sam Bass tại cơ quan công an

Theo thông tin ban đầu, hai người này tạo ra câu chuyện họ được Chính phủ Mỹ cấp 1 triệu USD nhằm hỗ trợ các nước châu Phi; để an toàn khi vận chuyển nên tiền phải “hóa trang”, nhuộm màu đen. Muốn tiền trở lại hình dạng ban đầu phải nhúng vào một loại hóa chất khác, rất đắt tiền. Tối 15.6, Karbar Patrick và Goloke

h Sam Bass đã tiến hành các thao tác sử dụng hóa chất “biến tờ giấy màu đen thành tiền đô la Mỹ” để một số người dân ở Nha Trang tin tưởng; sau đó đề nghị người dân đưa chúng 10.000 USD để mua thêm hóa chất, hứa hẹn sẽ trả công và mua nhà, ô tô cho ai đưa tiền cho chúng.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ Karbar Patrick và Golokeh Sam Bass, cùng 1 két sắt chứa hàng ngàn tờ giấy màu đen có kích thước giống tờ tiền đô la Mỹ, các dung dịch chứa hóa chất, 205 USD, hơn 2.200.000 đồng.

Tin, ảnh: Nguyễn Chung

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.