Chống đau đầu kinh niên do căng thẳng

07/08/2013 06:51 GMT+7

(TNO) Thủ phạm gây đau đầu dai dẳng, mất ngủ hoặc giảm năng suất làm việc có thể là căng thẳng. Tuy nhiên, một chế độ ăn uống hợp lý có thể giúp bạn vượt qua chứng bệnh này.

Tập thể dục giúp sản sinh endorphin, chất đem lại trạng thái tốt trong cơ thể và giúp giải phóng chất tạo sự thư thái, hưng phấn serotonin. Các bữa ăn trước và sau khi tập luyện cũng rất quan trọng vì chúng có thể ảnh hưởng đến cơ thể, theo healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ.

Hãy dành một khoảng thời gian để nghe nhạc yêu thích hoặc thiền hay tham gia các hoạt động thể thao.

Chống đau đầu kinh niên do căng thẳng
Thể dục góp phần sản sinh các chất giúp cải thiện tâm trạng - Ảnh: Shutterstock

Tránh xa thực phẩm đã qua chế biến, thực phẩm vặt quá nhiều chất ngọt và béo. Ăn các loại ngũ cốc để có nguồn năng lượng ổn định, vitamin B giúp tăng cường sản xuất năng lượng từ carbohydrate, protein và chất béo. Thức ăn vặt với carbohydrate đơn giản và đường gây ra lượng đường trong máu của bạn tăng vọt và sau đó giảm nhanh, có thể khiến năng lượng sụt giảm.

Măng tây có hàm lượng a xít folic và vitamin B cao, giúp duy trì tâm trạng vì nó sản sinh serotonin.

Phô mai làm từ sữa đã gạn kem là một loại protein từ nguồn động vật và giúp sản sinh serotonin. Protein chứa nhiều a xít amin được gọi là tryptophan có thể chuyển hóa thành serotonin, vượt qua cơn đau nhức đầu.

Hạnh nhân chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và chất béo ổn định. Nguồn phong phú vitamin B2, vitamin E, kẽm và ma giê trong hạnh nhân giúp đẩy lùi căng thẳng.

Vitamin C: Các loại trái cây có múi như cam, quýt… giảm sản xuất hormone gây căng thẳng và tăng cường hệ miễn dịch. Chúng cũng giàu chất xơ và ít calo.

Chất béo omega-3: Những chất béo này chuyển hóa thành những chất giống như nội tiết tố được gọi là prostaglandin, giúp chống viêm và giảm đau. Vì vậy, bổ sung a xít béo omega-3 giúp chống đau đầu. Nên ăn cá ngừ và cá hồi để bổ sung a xít béo này.

Quả bơ: Đây là nguồn dồi dào chất béo không bão hòa đơn và kali giúp sản sinh serotonin.

Sữa giàu protein, vitamin B2, B12, giúp bảo quản tryptophan và sản sinh serotonin.

Huỳnh Thiềm

>> Mẹo tránh ăn nhiều do căng thẳng
>> Căng thẳng làm tóc bạc
>> Căng thẳng và bệnh Alzheimer
>> Vượt qua căng thẳng
>> Nho khô giúp giảm lượng đường trong máu
>> Ăn quả mận để tăng hệ miễn dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.