Đưa thi thể nạn nhân đến nhà hung thủ... tẩm liệm

03/04/2013 19:35 GMT+7

(TNO) Ngày 3.4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Cà Mau cho biết Công an TP.Cà Mau đã bắt khẩn cấp Huỳnh Văn Nghĩa để điều tra về hành vi giết người.

Theo kết quả điều tra ban đầu, chiều 2.4, Huỳnh Văn Nghĩa (tự Sáu Nghĩa, 51 tuổi, ngụ ấp 1, xã Tắc Vân, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đi nhậu về và đến nhà em ruột là H.T.H ngụ cùng xóm.

Lúc này, nhà bà P.K.C đối diện nhà ông H. tổ chức cúng giỗ người thân. Do không có chỗ đậu xe, khách nhà bà C. gửi nhờ xe sang sân nhà ông H. làm cản lối đi. Vì vậy, ông Nghĩa lớn tiếng chửi bới và không cho đậu xe trước nhà em mình.

Ông Nguyễn Thanh Long (57 tuổi), là hàng xóm của ông Nghĩa, qua dắt xe của mình về.

Đưa thi hài đến nhà hung thủ tẩn liệm, đập phá đồ đạc 2
Nhiều người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi vụ việc

Lúc này, giữa ông Nghĩa và ông Long có lời qua tiếng lại nên được mọi người can ngăn. Sau đó, ông Long trở về nhà bà C. dự tiệc, còn ông Nghĩa bỏ về nhà.

Khoảng 18 giờ cùng ngày, ông Nghĩa bất ngờ xuất hiện trước cửa nhà bà C. với cây dao mổ bò nhọn hoắc, dài khoảng 30 cm, xông vào đâm ông Long loạn xạ. Ông Long đã bị đâm 5 nhát, trong đó có một nhát xuyên tim từ bên nách trái làm ông tử vong trên đường đi cấp cứu.

Tức giận trước cái chết tức tưởi của ông Long, người nhà của ông đã mang thi hài ông này đến đặt trên giường ngủ nhà ông Nghĩa và tổ chức tẩm liệm.

Khi cơ quan chức năng tiến hành mổ tử thi, người nhà ông Long cũng nằng nặc đòi mổ trong nhà ông Nghĩa.

Các cơ quan ban ngành, đoàn thể phải vận động thuyết phục hàng giờ đồng hồ, người thân ông Long mới đồng ý đưa thi hài ông Long ra sân nhà ông Nghĩa để cơ quan chức năng khám nghiệm tử thi.

Đồng thời nhiều người manh động đã đập hết đồ đạc trong nhà ông Nghĩa, rồi kéo sang nhà ông H. đập phá. Vợ ông Nghĩa và gia đình ông H. phải chạy đi lánh nạn.

Sau khi được vận động, thuyết phục, đến rạng sáng 3.4, người thân của ông Long mới chịu giải tán và đưa quan tài về nhà tổ chức đám tang.

Hơn 200 người hiếu kỳ đã tập trung theo dõi vụ việc.

Kết quả khám nghiệm tử thi, ông Long tử vong do vết thương đâm thủng tim. Ngay sau sự việc xảy ra, Công an TP.Cà Mau bắt khẩn cấp đối Huỳnh Văn Nghĩa để điều tra về hành vi giết người.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.Cà Mau kết hợp cùng Cảnh sát điều tra Công an tỉnh điều tra xử lý.

Gia Bách

>> Truy tìm hung thủ giết 5 người tìm trầm
>> Bắt hung thủ dùng xăng đốt vợ
>> Từ hung thủ trở thành nhân chứng
>> Bắt hung thủ đánh chết vợ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.