Hoài cổ với phim kinh điển Việt Nam

23/02/2013 14:35 GMT+7

(TNTS) Cộng đồng xem phim HD (độ nét cao) VN đang lên cơn sốt với một bộ sưu tập gồm 48 bộ phim kinh điển của điện ảnh Việt Nam từ trước đến nay vừa được một thành viên của diễn đàn viettorrent.vn tung lên mạng.

Nói những bộ phim này gây sốt không sai chút nào vì trong nhiều năm gần đây, nhiều người ngày đêm lùng sục khắp nơi để mua và xem lại những tác phẩm điện ảnh nổi danh một thời nhưng rất khó vì gần như không được phát hành rộng rãi. Nếu gặp may tìm được phim ở đâu đấy thì chất lượng hình ảnh và âm thanh gây thất vọng cho người mua khá lớn.

Chính vì vậy, sự xuất hiện đầy bất ngờ của topic “Những bộ phim kinh điển VN từng một thời làm mưa làm gió ở các rạp chiếu phim trong những năm 80-90 thế kỷ trước được trau chuốt cẩn thận với độ nét, âm thanh đạt chất lượng tốt nhất có thể với định dạng theo tiêu chuẩn DVDRip” trên một trong những trang mạng có tiếng tại VN về chia sẻ phim ảnh độ nét cao lâu nay đang được cư dân mạng chào đón vô cùng nồng nhiệt. Hơn nữa, đây cũng là điều nhiều cư dân mạng mong muốn mọi người cùng nhau cho thế giới biết nền điện ảnh VN không hề thiếu những bộ phim kinh điển, thay vì cứ nhai đi nhai lại những bộ phim của Hàn Quốc, Trung Quốc... sướt mướt dài lê thê trên truyền hình.

Hoài cổ với phim kinh điển Việt Nam 1

 Hoài cổ với phim kinh điển Việt Nam 2

Hoài cổ với phim kinh điển Việt Nam 3

Hoài cổ với phim kinh điển Việt Nam 4

Hoài cổ với phim kinh điển Việt Nam 5

Được biết, người tung bộ sưu tập (mới chỉ phần 1) gồm 48 bộ phim được xem là kinh điển của điện ảnh VN lên mạng là một thành viên có nickname diep21. Chúng ta có thể thích thú tìm thấy trong bộ này có đầy đủ những bộ phim dài tập không thể bỏ lỡ như Biệt động Sài Gòn, Ván bài lật ngửa dù xem đi xem lại nhiều lần vẫn không chán; hoặc những bộ phim đi vào lòng người như Vĩ tuyến 17 ngày và đêm, Bài ca ra trận, Bao giờ cho đến tháng mười, Bến không chồng, Cánh đồng hoang, Con chim vàng khuyên...

Đặc biệt, những bộ phim thuộc dạng khó tìm nhất hoặc nếu tìm được thì chất lượng không tốt trên các trang mạng chia sẻ gần đây như Em bé Hà Nội, Hòn Đất, Làng Vũ Đại ngày ấy, Mùa nước nổi, Nổi gió, Số đỏ, Tự thú trước bình minh, Vợ chồng A Phủ, Bài ca ra trận... nay nhờ công nghệ cũng được nâng cấp với chất lượng chấp nhận được để các cư dân mạng thỏa cơn ghiền.

Cũng bởi vì hiếm, nên sau khi thành viên diep21 đưa hết bộ sưu tập của mình lên mạng, dù dung lượng để chứa được trọn bộ rất “khủng” lên tới 244,75 GB nhưng rất nhiều thành viên ủng hộ nghiệt liệt và lập tức “dọn dẹp” ổ cứng bằng việc xóa đi rất nhiều bộ phim nước ngoài nổi tiếng để dành chỗ tải về toàn bộ những phim lừng lẫy một thời của điện ảnh VN. Một số cư dân mạng khác dù rất muốn được tải toàn bộ vì đây là cơ hội có một không hai để lưu trữ những bộ phim quý giá của điện ảnh VN, nhưng vì điều kiện có hạn nên đành phải xem một cách chọn lọc.

Một thành viên có nickname napchaic2 chia sẻ: “Toàn phim hạng nặng, muốn kiếm cũng không dễ. Vì vậy, bằng giá nào cũng phải “kéo” về hết để dành”. Song song đó, muốn cho nhiều người có thời gian tải hết về những bộ phim này, các thành viên đều thống nhất “giữ seed” (không tắt phần mềm tải phim về) nhằm để cho thành viên khác cùng tải theo giao thức chia sẻ giữa máy tính và máy tính. Thậm chí thành viên nick cxt_ckd hay thongnq còn tuyên bố “sẵn sàng giữ seed cho đến khi máy tính hỏng mới thôi”.

Trước sự ủng hộ nhiệt liệt của cư dân mạng, thành viên diep21 hứa hẹn đang hoàn thành phần 2 với các bộ phim như Ông cố vấn, Mùa ổi... để chia sẻ cho cộng đồng với mong muốn cùng nhau lưu trữ những bộ phim đi cùng năm tháng của điện ảnh VN, mà nay dù có làm lại cũng chưa chắc đã hay như trước kia nhờ có một lực lượng đạo diễn, diễn viên cực kỳ xuất sắc.

Phim tranh giải Oscar cũng sốt xình xịch

Ngày 24.2 tới, lễ trao giải Oscar lần thứ 85 sẽ diễn ra tại rạp hát Dolby, Hollywood, Mỹ. Nhưng ngay từ bây giờ không ít người đã tò mò muốn biết trước những bộ phim được đề cử tranh giải nào sẽ làm mưa làm gió tại lễ trao giải, và cũng như đang muốn xem trước.

Ngoài những bộ như Life of Pi, Les Misérables đã được trình chiếu rộng rãi tại các rạp ở VN gần đây. Những phim khác nằm trong đề cử Phim hay nhất và được chờ đợi nhất như Lincoln, Zero Dark Thirty, Argo... thì chưa thấy xuất hiện. Mới đây chỉ có phim Argo (ảnh) do tài tử Ben Affleck đạo diễn kiêm thủ vai chính đã được các cư dân mạng lùng sục tìm xem vì tò mò không hiểu vì sao trang web IMDB (chuyên đánh giá về điện ảnh) chấm điểm phim này khá cao:  8,4. Nhiều cư dân mạng dù từng rất mãn nguyện với Argo của Ben Affleck, nhưng vẫn chờ đợi một bản chính thức HD được phát hành rộng rãi. Tương tự là bộ phim Zero Dark Thirty, thuật lại cuộc truy tìm và tiêu diệt trùm khủng bố Bin Laden của lực lượng đặc nhiệm Mỹ.

Hoài cổ với phim kinh điển Việt Nam 6

Tuy nhiên, trước khi xem các phim đoạt giải Oscar trong năm nay, các tín đồ điện ảnh hẳn sẽ giải tỏa cơn ghiền bằng một loạt phim từng đoạt giải Oscar từ năm 1990 đến 2011 với chuẩn 720p BluRay vừa được một thành viên trên trang viettorrent cất công sưu tầm và vừa tải lên mạng. Được biết, những phim này đã được phát hành rộng rãi từ lâu, và nay được tập hợp chia sẻ cho người xem có điều kiện sưu tầm và lưu trữ.

Thanh Quyết

>> Chiếu phim kinh điển Bollywood
>> Chờ đợi gì phim Việt ?
>> Vì sao phim Việt thất thế trên sân nhà ?
>> Phim Việt thiếu vai diễn để đời
>> Vào mùa phim Việt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.