Quốc hội Pháp thông qua việc tái định nghĩa hôn nhân

03/02/2013 12:05 GMT+7

(TNO) Quốc hội Pháp ngày 2.2 thông qua việc điều chỉnh một điều luật trong dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính. Đây được cho là bước đầu tiên dẫn đến hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính.

Theo đó, các đại biểu Quốc hội đã bỏ phiếu thông qua việc tái định nghĩa hôn nhân, được hiểu là giao ước giữa “hai người”, chứ không nhất thiết là phải giữa một người đàn ông và một người phụ nữ, với 249 phiếu thuận, 97 phiếu chống, theo tin tức từ AFP.

Các nhà hoạt động vì quyền người đồng tính nhận định đây là một động thái tích cực của chính phủ Pháp nhằm bảo vệ quyền cho người đồng tính.

“Chúng tôi cảm thấy thật nhẹ nhõm. Chúng tôi chưa bao giờ thấy có nhiều đại biểu Quốc hội Pháp ủng hộ sự bình đẳng và công nhận những kiểu gia đình khác nhau”, Nicolas Gougain, người đứng đầu một tổ chức vận động hành lang ủng hộ người đồng tính cho biết.

Tuy nhiên, cảnh sát Pháp ước tính khoảng 80.000 người đã xuống đường biểu tình ở khắp nước Pháp để phản đối dự luật hợp pháp hôn nhân đồng tính trong cùng ngày 2.2.

Dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính sẽ được đem ra bỏ phiếu thông qua tại Quốc hội Pháp vào ngày 12.2.2013. Dự luật này cho phép người đồng tính kết hôn và nhận con nuôi.

Hôm 13.1, hàng trăm ngàn người cũng đã xuống đường tại thủ đô Paris, biểu tình phản đối dự luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính của chính phủ Pháp.

Phúc Duy

>> Dân Pháp lại biểu tình phản đối hôn nhân đồng tính
>> Dân Pháp biểu tình rầm rộ phản đối hôn nhân đồng tính
>> Biểu tình rầm rộ ủng hộ hôn nhân đồng tính
>> Tranh cãi dữ dội về hôn nhân đồng tính ở New Zealand
>> 2/3 dân số New Zealand ủng hộ hôn nhân đồng tính
>> Nhiều người Pháp ủng hộ hôn nhân đồng tính

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.