Một học sinh ham học chống chọi với bệnh tật

23/07/2013 03:00 GMT+7

Tại Khoa Ung bướu - Huyết học, Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, có một cậu bé đội chiếc mũ vải cả ngày lẫn đêm. Đó là em Bùi Lê Minh (15 tuổi, ngụ tại tổ 2A, khu phố Tân Bình, P.Tân Bình, thị xã Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước).

Mang chứng bệnh ung thư hạch không Hodgkin (non - Hodgkin’s lymphoma), em đã trải qua đợt đại phẫu, cắt bỏ túi mật và một phần lá gan. Hiện tại Minh đang chống chọi với bệnh tật qua những đợt hóa trị tiếp theo.

Ông Bùi Xuân Vinh, cha của Minh, là bộ đội về hưu sau 33 năm phục vụ quân ngũ. Đầu tháng 4.2013, khi ông đang điều trị khối u trên mặt tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM thì Minh phát bệnh. Thế nên ông đành rời giường bệnh, gắng gượng cùng người vợ (là một công chức nhà nước) chăm sóc cho Minh. Vật chất đáng giá nhất của gia đình họ là căn nhà cấp 4. Để có tiền chữa chạy cho Minh, họ đã phải vay ngân hàng 50 triệu đồng. Trong khi đó, những đợt hóa trị của Minh vẫn phải tiếp tục...

Chúng tôi nhói lòng khi thấy trên giường bệnh những quyển sách ôn thi lớp 10 em khư khư giữ bên mình. “Em mong được khỏe để quay lại trường lớp. Cho dù học hệ giáo dục thường xuyên, em cũng muốn đi học”, nụ cười yếu ớt nở trên môi cậu bé. 

Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ em Bùi Lê Minh; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình em Minh trong thời gian sớm nhất.

Như Lịch

>> Phẫu thuật từ thiện cho trẻ dị tật vòm miệng
>> Góp quỹ từ thiện bằng cách hẹn hò với One Direction
>> Tỉ phú Buffett tặng từ thiện hơn 2,6 tỉ USD
>> Bác sĩ Đài Loan khám chữa bệnh từ thiện tại Củ Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.