Nhạc sĩ Phương Uyên làm mới những bản hit thập niên 90

15/02/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Nhạc sĩ Phương Uyên vừa hé lộ dự án My choice do chị khởi xướng, với mục tiêu khoác chiếc áo mới cho những ca khúc vốn dĩ đã rất quen thuộc với khán giả.

(TNO) Nhạc sĩ Phương Uyên vừa hé lộ dự án My choice do chị khởi xướng, với mục tiêu khoác chiếc áo mới cho những ca khúc vốn dĩ đã rất quen thuộc với khán giả trong thập niên 90 của thế kỷ trước.

>> Nhóm Bee.T bật khóc cảm ơn nhạc sĩ Phương Uyên
>> Phương Uyên trở lại làm Giám đốc âm nhạc "Giọng hát Việt"

 
Nhạc sĩ Phương Uyên - Ảnh: Anh Thảo

Từ trước đến nay, chuyện làm mới những ca khúc cũ đã được nhiều ca sĩ, nhạc sĩ thử qua nhưng không phải ai cũng thành công và nhận được sự đồng tình của khán giả, nhất là với những giai điệu đã in sâu vào trái tim người yêu nhạc.

Chia sẻ với Thanh Niên Online, nhạc sĩ Phương Uyên cho biết bản thân chị khi quyết định đầu tư thực hiện dự án này cũng đã mấy lần "nâng lên, đặt xuống".

Những ca khúc nằm trong dự án đều là những bài hát quen thuộc của các nhạc sĩ khác nhau mà Phương Uyên yêu thích từ khi còn bé.

"Tôi muốn khoác chiếc áo mới lên những ca khúc cũ, tạo cảm giác mới mẻ và thú vị cho người nghe. Sự sáng tạo này có thể được sự đồng thuận ít hoặc nhiều nơi khán thính giả nhưng sáng tạo là điều tôi luôn hướng đến", cựu thành viên nhóm Ba Con Mèo tâm sự.

Theo nhạc sĩ Phương Uyên, My Choice là một dự án âm nhạc dài hơi với sự tham gia của nhiều ca sĩ trẻ. Ở mỗi ca khúc, chính Phương Uyên sẽ là người hòa âm, phối khí lại theo những phong cách mới gần gũi với khán giả trẻ.

Mở đầu cho dự án này là ca khúc Đừng xa em đêm nay của nhạc sĩ Đức Huy do nhóm Bee.T và Nguyễn Xuân Lân (thí sinh Giọng hát Việt mùa thứ 2) thể hiện. Ca khúc trữ tình này sẽ được làm mới lại theo phong cách trẻ trung hơn và có cả đoạn rap do Xuân Lân thể hiện.

Nhạc sĩ Phương Uyên cho biết khi thu âm ca khúc này, có thời điểm mọi thứ đã gần như hoàn chỉnh nhưng đêm về, chị nghe vẫn chưa thấy được cái tình trong bài hát, thế là phải bỏ hết và thu lại hết.

Sau ca khúc này sẽ là hàng loạt những bài hát khác được Phương Uyên làm mới trong thời gian tới.

Thiên Hương

>> Họp báo Giọng hát Việt "nóng" vì... Phương Uyên
>> Phương Uyên rút khỏi The Voice - Giọng hát Việt
>> Phương Uyên tiếp tục với "Giọng hát Việt
>> Phương Uyên vẫn làm giám đốc âm nhạc The Vocie
>> Vụ lộ clip nghi dàn xếp "Giọng hát Việt": Phương Uyên nhận lỗi
>> “Lính mới” của Phương Uyên
>> Phương Uyên - Lê Minh chia tay âm nhạc
>> Cặp “tình nhân” Lê Minh - Phương Uyên ra mắt
>> Cả gia đình Phương Uyên đoạt giải?
>> Nước mắt Phương Uyên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.