Y đức đâu rồi?

11/10/2013 03:20 GMT+7

Nhiều bạn đọc đã bày tỏ sự bức xúc sau khi Thanh Niên ngày 10.10 đăng bài Kê thuốc kiểu ‘tháo khoán’ cho bệnh nhân và Bệnh viện phải trả lại tiền 'ăn gian' của bệnh nhân.

Thu sai thì phải trả

Bệnh viện thu sai thì phải có trách nhiệm hoàn trả tiền lại cho đúng người mình thu sai chứ không thể vin bất cứ lý do nào để lẩn tránh. Việc đưa số tiền này vào ngân sách nghe có vẻ hợp lý nhưng hoàn toàn không đúng nguyên tắc. Người dân còn nghèo lắm nên không thể sử dụng tùy tiện tiền mồ hôi của họ được. Ngoài ra, cũng cần phải có biện pháp xử lý thích đáng hành vi sai phạm này, 15 tỉ đồng chứ đâu phải 15.000 đồng đâu mà có thể xem nhẹ.

Tuyên (bayartpt@Gmail.com)

Vô lương tâm

Tìm mọi cách để "ăn" của dân, mà vô lương tâm nhất là "ăn" trên mồ hôi, nước mắt và sự đau khổ của bệnh nhân. Nhiều bệnh nhân rất nghèo, đã phải cầm cố tài sản, bán nhà cửa, lâm vào cảnh cùng cực vẫn không đủ tiền chữa bệnh mà các bệnh viện cũng không tha, cố tìm cách “ăn” cho bằng được với nhiều thủ đoạn tinh vi. Y đức đã bị đồng tiền cuốn trôi hết rồi. Theo luật nhân quả rồi họ cũng phải trả giá thôi.

Trần Vũ (tranchanv@gmail.com)

Phải sòng phẳng

Bệnh viện làm sai thì bắt bệnh viện đích thân cầm tiền đến trả cho từng người và phải xin lỗi công khai, cho dù đó chỉ là 10.000 đồng, chứ không lý nào lại sung vào quỹ bảo hiểm một cách ngon lành như vậy. Phải có cách làm chứ đâu phải cứ đổ cho đường sá xa xôi rồi nộp vào ngân sách là được. Nhà nước cũng phải nên sòng phẳng với nhân dân, thu sai là phải trả lại, còn làm bằng cách nào để trả thì người bán hàng ở ngoài chợ cũng biết làm nữa là.

Hai Cà Nông (tu_huuvinh@ymail.com)

Trần Huy Đức
Thật bức xúc vì bây giờ có quá nhiều bệnh viện lừa dối, tìm cách ăn gian tiền của bệnh nhân. Thu sai cũng có thể nói là tham nhũng, số tiền đến cả hơn chục tỉ đồng mà chỉ xử lý qua loa, trả lại cho người bệnh là xong. Như vậy thì có ai sợ.

Trần Huy Đức (Q.Tân Bình, TP.HCM)

Nguyễn Ngọc Điệp

Bệnh viện thu sai thì phải tìm cách trả lại cho người dân và xin lỗi họ. Nhiều bệnh nhân vì bệnh tật phải vay mượn, bán nhà để chữa bệnh thì một ngàn với họ cũng quý. Tuy nhiên, tiền cũng chưa phải trên hết mà ở đây quan trọng hơn chính là niềm tin của người dân đã bị lấy mất.

Nguyễn Ngọc Điệp (Q.Tân Phú, TP.HCM)

Hải Nam
(thực hiện)

Ban CTBĐ
tổng hợp

>> Kê thuốc kiểu ‘tháo khoán’ cho bệnh nhân
>> Bệnh viện phải trả lại tiền 'ăn gian' của bệnh nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.